Xã hội

Giúp người nghèo đón Tết bằng những việc làm thiết thực

Thực hiện Thư kêu gọi ủng hộ Tết cho người nghèo của Bí thư Tỉnh ủy, những ngày qua các địa phương trong tỉnh đã phát động phong trào quan tâm, giúp đỡ hộ nghèo đón tết Đinh Dậu bằng những việc làm thiết thực.

Căn nhà của ông Nguyễn Công Trung ở xóm xã Bắc Thành - huyện Yên Thành những ngày này ấm áp hơn bởi sự quan tâm của bà con lối xóm... Thuộc diện đặc biệt khó khăn nên xã chỉ đạo các thành viên tổ chức hội đoàn thể giúp đỡ, động viên,thăm hỏi kịp thời. Những nghĩa cử này đã giúp người nghèo ấm lòng trong những ngày xuân. Ông Trung xúc động: Nhận được sự sẻ chia trước thềm năm mới, tôi cảm thấy ấm áp hơn. Cái nghèo cái khổ của mình như vơi đi nhiều...
images1339090 ung ho nguoi ngheo 1
Căn nhà của ông Nguyễn Công Trung những ngày này ấm áp hơn bởi sự quan tâm của bà con lối xóm...

Hưởng ứng Tết người nghèo năm nay, huyện Yên Thành phấn đấu vận động 1,5 tỷ đồng để trao 3000 suất quà cho người nghèo đón Tết. Ngoài việc giao chỉ tiêu cho các xã, huyện chỉ đạo mỗi một địa phương, đơn vị bằng việc làm cụ thể, thiết thực để hỗ trợ người nghèo đón Tết vui vẻ, ấm cúng.

Theo ông Bùi Đuy Thịnh - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Bắc Thành - Yên Thành, ngoài tuyên truyền, vận động bằng hiện vật đối với hộ nghèo, xã kêu gọi bà con góp ngày công hỗ trợ xây dựng, lợp lại nhà, sửa sang nhà cho hộ nghèo để vui Xuân đón Tết.



Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết thêm: Xã lựa chọn đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng đặc biệt nghèo khó để giao trách nhiệm cho các cơ quan đối với từng hộ. Ngay tại cơ quan huyện, chúng tôi dự trữ gạo, khi có hộ nghèo đến đây, chúng tôi ủng hộ gạo trực tiếp cho họ.

images1339092 ung ho nguoi ngheo Yen Thanh
Huyện Yên Thành đã chỉ đạo các xã có những việc làm thiết thực để hỗ trợ người nghèo đón Tết an vui

Năm nay, TP Vinh đã có kế hoạch sớm và cụ thể cho chương trình tết vì người nghèo. Từ đó, khơi dậy trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng giành cho người nghèo. Để giúp đỡ 470 hộ nghèo của Thành phố có cái tết an vui, TP phấn đấu vận động 2 tỷ đồng để triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Ông Nguyễn Đình Cát- Chủ tịch UBMTTQ TP Vinh nói: Năm nay, ngoài Ban thường trực MTTP TP Vinh, chúng tôi đã triển khai một cách rộng rãi đến tất cả các tổ chức thành viên để chương trình Tết vì người nghèo đến đúng đối tượng, hỗ trợ đúng mục đích của mỗi hộ nghèo.

Quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của tỉnh,thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống dân tộc “lá lành đùm lá rách” mỗi khi Xuân về, Tết đến. Sự quan tâm, sẻ chia của Mặt trận, các hội đoàn thể, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo có cái Tết ấm áp và niềm vui trọn vẹn hơn.

Tác giả bài viết: Thu Vinh - Hữu Song - Đăng Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP