Xã hội

Giữ gìn bản sắc địa phương trong xây dựng Nông thôn mới

Làm việc với BTV huyện ủy Yên Thành, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý, trong xây dựng nông thôn mới, huyện phải xây dựng lại lộ trình cho các xã; chú trọng vào chất lượng từng tiêu chí, mang đặc trưng của từng vùng; áp dụng có hiệu quả các mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Đồng thời có sự chỉ đạo, định hướng cụ thể để xây dựng xã Sơn Thành thành xã nông thôn kiểu mẫu.

Chiều (29/11), đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Thành về kết quả thực hiện Nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII về đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2020; Đề án tái cơ cấu nghành nông nghiệp giai đoạn 2013 – 2020 và đề án xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản giai đoạn 2016 - 2020.

Dự buổi làm việc có các đ/c: Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

1images1330493 2016 11 29 191451
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc với BTV huyện ủy Yên Thành

Đến cuối năm 2016, Yên Thành đã có 19/38 xã đạt chuẩn nông thôn mới, là huyện đứng đầu của tỉnh về số xã cán đích xây dựng nông thôn mới. Đối với các xã đạt chuẩn, huyện Yên Thành tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo chuẩn theo hướng bền vững, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân một cách thực chất.
2images1330491 nongthonmoi6
Huyện Yên Thành đã có 19/38 xã cán đích nông thôn mới


Về đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện Yên Thành đã tập trung vào quy hoạch lại hệ thống thủy lợi gắn với chuyển đổi ruộng đất, tạo điều kiện cho sản xuất lớn. 5 lĩnh vực được huyện Yên Thành tập trung trong quá trình thực hiện tái cơ cấu gồm: trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản và công nghiệp chế biến, ngành nghề nông thôn.

3images1330492 Trang trai chan nuoi Y Thanh
Chăn nuôi là 1 trong 5 lĩnh vực được huyện Yên Thành tập trung trong quá trình tái cơ cấu Nông nghiệp (Trong ảnh là Trang trại chăn nuôi vịt của gia đình ông Hoàng Văn Hoạt ở xóm Nam Tiên, xã Phú Thành (Yên Thành).

Huyện Yên Thành hiện có 31 chi bộ xóm tại 13 xã phải tăng cường đảng viên để đủ số lượng thành thành lập chi bộ, trong đó, có 15 xóm phải tăng cường 100% đảng viên nơi khác đến. Bên cạnh đó, có 10 chi bộ khối dân cư có nguy cơ không còn chi bộ do đảng viên tuổi đã cao trong khi đó nguồn kết nạp đảng viên gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý, trong xây dựng nông thôn mới, huyện phải xây dựng lại lộ trình cho các xã; chú trọng vào chất lượng từng tiêu chí; mang đặc trưng của từng vùng; áp dụng có hiệu quả các mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Yên Thành cũng phải có sự chỉ đạo, định hướng cụ thể để xây dựng xã Sơn Thành thành xã nông thôn kiểu mẫu.

4images1330494 2016 11 29 191559
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Huyện cần chú trọng giữ gìn bản sắc địa phương trong xây dựng Nông thôn mới

Về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đ/c Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương phải thực hiện tốt công tác quy hoạch, tiếp tục đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, ưu tiên từng lĩnh vực để tạo sự đột phá; lựa chọn cây, con phù hợp để đưa vào từng vùng, cụ thể và nhất là thu hút sự tham gia của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Huyện ủy và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tích cực, đẩy mạnh tuyên truyền, thay đổi nhận thức trong nhân dân để tạo nguồn trong phát triển đảng viên.

Tác giả bài viết: Thái Dương – Hữu Song

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP