Xã hội

Giao ban cụm với bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy tại xã Quỳnh Ngọc

Tại xã Quỳnh Ngọc, dưới sự chủ trì của đ/c Lê Xuân Kiên – UVBTVHU – PCT thường trực HĐND huyện, Huyện ủy Quỳnh Lưu đã tổ chức Hội nghị giao ban Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Tham dự có bí thư Đảng ủy, bí thư chi bộ trực thuộc của 4 xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hưng, Quỳnh Hồng và Quỳnh Bá.

Toàn cảnh hội nghị

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, các đại biểu đã đồng tình ủng hộ và cũng đã phát biểu ý kiến, đề xuất như. Hiện nay khó khăn lớn nhất ở các chi bộ cơ sở đang bất cập nguồn Đảng viên trẻ, hầu hết thanh niên tại cơ sở thường đi học tập và lao động xa dẫn đến tình trạng thiếu nguồn thanh niên quần chúng để giới thiệu cho tổ chức. Bên cạnh đó, các chi bộ Đảng đặc thù vùng giáo hiện nay các Đảng viên là người vùng giáo đang e dè trong việc tham gia sinh hoạt chi bộ, thậm chí có trường hợp đã kết nạp được 3 năm lại tự nguyện làm đơn xin ra khỏi tổ chức. Do đó, cần quan tâm phát triển Đảng viên vùng giáo vì không quan tâm phát triển thì sẽ không có Đảng viên vùng giáo tham gia sinh hoạt. Vấn đề quản lý Đảng viên đi làm ăn xa còn nhiều khó khăn, chế độ phụ cấp còn nhiều hạn chế, lực lượng Đảng viên cao tuổi tại các chi bộ chiếm tỷ lệ cao, còn tồn tại một số Đảng viên bị xử lý kỷ luật…
Bí thư chi bộ 6- xã Quỳnh Hưng phát biểu

Tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Kiên – UVBTVHU – PCT HĐND huyện đã giải trình các ý kiến đề xuất của các đồng chí bí thư chi bộ của các xã. Đồng thời, đề nghị các chi bộ trong thời gian tới cần phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2016, bám sát hướng dẫn của Bộ Chính Trị để triển khai sinh hoạt chi bộ có chất lượng, nâng cao lượng công tác phát triển Đảng viên, chất lượng đảng viên. Tăng cường công tác công tác giam sát chi bộ, qua đó để theo dõi và đánh giá phân loại đảng viên./.

Tác giả bài viết: Ngọc Bích

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP