Xã hội

Giao ban Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tại xã Quỳnh Yên

Sáng ngày 19/12, tại xã Quỳnh Yên, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Bộ- Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Huyện ủy Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị giao ban Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở năm 2016. Tham dự có đại diện một số phòng ban ngành huyện, Bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ trực thuộc của 3 xã: Quỳnh Yên, Quỳnh Đôi và Quỳnh Thanh.

Quang cảnh hội nghị.
Đ/c Hoàng Văn Bộ- Phó bí thư thường trực Huyện ủy báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội; quốc phòng- an ninh trên địa bàn huyện trong năm 2016.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Hoàng Văn Bộ- Phó bí thư thường trực Huyện ủy báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội; quốc phòng- an ninh trên địa bàn huyện trong năm 2016; những nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Qua nghe báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội; quốc phòng- an ninh; các đại biểu vui mừng, phấn khởi với những thành tựu mà huyện nhà đã đạt được trong năm.
Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Quỳnh Thanh phát biểu đề xuất ý kiến.

Trên tinh thần thẳng thắn, các đồng chí Bí thư chi bộ thôn trong cụm đã phản ánh, đề xuất các ý kiến với Thường trực Huyện ủy. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: Kết nạp đảng viên, đặc biệt là vùng giáo dân còn nhiều hạn chế; việc đánh giá, xếp loại đảng viên gặp khó khăn do đảng viên đi làm ăn xa. Cần chọn đột phá theo tiêu chí đưa Nghị quyết vào sinh hoạt trong chi bộ. Vai trò, trách nhiệm giữa chi bộ với các đoàn thể chưa đều tay, rời rạc. Các đảng viên trường học, khối cơ quan ở nơi cư trú chưa tham gia sinh hoạt hay các phong trào chung của địa phương. Nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới còn nhiều; huyện cần có chính sách thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp nông thôn; xây dựng các thương hiệu, liên kết kinh doanh.

Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Quỳnh Đôi phát biểu.
Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Quỳnh Yên phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Bộ- Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu; qua đó sẽ tổng hợp chung, giao trách nhiệm các phòng ban liên quan xem xét và giải quyết. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong năm 2017, đồng chí đề nghị Đảng ủy các xã, các chi bộ thôn cần tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ KT-XH địa phương. Cùng với đó các chi bộ bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt theo chuyên đề.
Đ/c Hoàng Văn Bộ- Phó bí thư thường trực Huyện ủy kết luận hội nghị.

Quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ, đảng viên nữ, đảng viên vùng giáo. Cần nắm vững và làm tốt công tác tình tình tư tưởng của quần chúng nhân dân. Nghiêm túc quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng, chuyên đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016”..

Tác giả bài viết: Việt Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP