Xã hội

Giáng sinh và những người bạn nước ngoài

Gặp gỡ những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Nghệ An trong mùa Giáng sinh này, cảm nhận chung là dù ít hay nhiều, họ đều dành tình cảm yêu mến cho con người và mảnh đất nơi đây.

Là giáo viên giảng dạy bộ môn Yoga cho một trung tâm thể hình tại thành phố Vinh, anh Vikgan Singh chuẩn bị đón mùa Giáng Sinh đầu tiên ở Nghệ An sau 8 tháng làm quen với khí hậu, nền văn hóa và con người nơi đây. Tiếp chuyện chúng tôi với nụ cười trên môi, anh Vikgan Signh cho biết, lễ Noel năm nay sẽ vẫn có rất nhiều niềm vui bên những người bạn mới: Ở đây, chúng tôi sẽ tổ chức tiệc Giáng sinh, đi chơi quanh thành phố và ăn uống. Đây cũng chính là Giáng sinh đầu tiên của tôi ở Vinh.
Cô Lauren Holt trang trí cây thông Noel chào đón Giáng sinh

Lauren Holt - cô gái trẻ đến từ nước Anh này, những ngày này đang cùng các bạn của mình trang trí cây thông Noel chào đón Giáng sinh. Dù không ở cạnh gia đình nhưng những bạn trẻ này vẫn tìm được không khí mùa Noelkhi tụ họp lại với nhau để chia sẻ những câu chuyện hay về vùng đất mới đặt chân đến. Lauren Holt - Giáo viên Tiếng Anh Trung tâm Anh ngữ Cleverlearn nói: Chúng tôi sẽ cùng nhau mừng Giáng sinh, có thể là cùng nhau nấu bữa ăn Giáng sinh. Chúng tôi cũng sẽ cùng hát và tổ chức các trò chơi với các bé. Điều này sẽ rất tuyệt vời.
Một Giáng sinh ấm cúng như ở quê nhà là điều mà những người bạn nước ngoài mong muốn

Còn anh Luke Webster – Người Anh, giáo viên Tiếng Anh Trung tâm Anh ngữ Cleverlearn cho biết: Chúng tôi sẽ cố gắng có được lễ Giáng sinh ấm cúng như ở quê nhà.

Những người bạn nước ngoài sẽ đón một Giáng sinh an lành ở thành Vinh

Gặp gỡ những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Nghệ An trong mùa Giáng sinh này, cảm nhận chung là dù ít hay nhiều, họ đều dành tình cảm yêu mến cho con người và mảnh đất nơi đây. Và Giáng sinh cũng chính là dịp để những người bạn nước ngoài gặp gỡ, bày tỏ tình cảm đối với bạn bè và đồng nghiệp - những người làm cầu nối giúp họ làm quen, hiểu và thích nghi với cuộc sống mới.

Tác giả bài viết: Hoàng Yến – Chu Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP