Xã hội

Yêu cầu kiểm điểm vụ gửi giấy mời dự liên hoan giám đốc về hưu

Giám đốc BHXH Nghệ An đã yêu cầu kiểm điểm việc BHXH Quỳnh Lưu đóng dấu đỏ gửi giấy mời đến nhiều cơ quan tham dự buổi giao lưu liên hoan giám đốc về hưu.

1uki1 1475813845919 11 0 348 660 crop 1475813898746

Sáng 7/10, trao đổi với PV, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, ông vừa ký văn bản gửi Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu yêu cầu báo cáo làm rõ tập thể, cá nhân trong vụ việc gửi giấy mời dự liên hoan giao lưu giám đốc cũ về hưu.

Theo ông Giang cho biết, ngày 6/10, ông đi công tác tại huyện Quỳnh Lưu để công bố quyết định tổ chức cán bộ. Cụ thể, bổ nhiệm ông Đặng Ngọc Thọ lên giữ chức Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu thay cho bà Nguyễn Thị Kim Chung về hưu nghỉ theo chế độ.

2moi2 1475813845925
Giấy mời do ông Đặng Ngọc Thọ ký và đóng dấu gửi các lãnh đạo mời đến dự liên hoan giao lưu chia tay giám đốc cũ.

Buổi làm việc kết thúc muộn vào lúc 17h30’ cùng ngày. Sau đó, ông Giang được những người bạn, người đồng nghiệp mời vào tổ chức dự buổi liên hoan thân mật.

Ông Giang khẳng định, Bảo hiểm xã hội tỉnh và bản thân ông không hề nhận được giấy mời này của Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu. Và việc ông dự buổi liên hoan là tư cách anh em, bạn bè và đồng nghiệp mời chứ không phải BHXH Quỳnh Lưu mời.

Khi PV đặt câu hỏi việc trong nội dung giấy mời do BHXH Quỳnh Lưu gửi các lãnh đạo cơ quan trên địa bàn dự buổi liên hoan có câu "Được sự cho phép của BHXH tỉnh", ông Giang khẳng định BHXH tỉnh không có chủ trương và không cho phép phát hành giấy mời.

"Sau khi nhận được thông tin đó, chúng tôi đã hội ý lãnh đạo và sáng nay, tôi đã ký công văn gửi BHXH Quỳnh Lưu yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc phát hành giấy mời này.

Tôi khẳng định, BHXH tỉnh không có chủ trương, không chỉ đạo và không cho phép BHXH Quỳnh Lưu phát hành giấy mời này. BHXH tỉnh cũng không nhận được giấy mời này.

Chiều hôm qua, tôi có ra Quỳnh Lưu để công bố các quyết định về tổ chức cán bộ, chứ tôi không ra vì liên hoan hay giấy mời vì chúng tôi không nhận được giấy mời này.

Việc liên hoan là sau khi làm việc thì anh em bạn bè mời tư cách bạn bè, anh em đồng nghiệp chứ không phải Bảo hiểm Quỳnh Lưu mời", ông Giang nói và cho biết, ông dự một lúc rồi ra về nên không để ý buổi liên hoan đông khách hay không.

3moi3 1475813845923
Công văn của Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu BHXH huyện Quỳnh Lưu kiểm điểm cá nhân, tập thể phát hành giấy mời.

Cũng theo ông Giang, bà Nguyễn Thị Kim Chung về hưu theo chế độ. Cụ thể bà Chung đã làm việc tại đây được 20 năm 10 tháng.

"Tôi khẳng định, BHXH tỉnh và tôi không nhận được giấy mời này. Nếu tôi nhận được giấy mời thì tôi đã xử lý kiểu khác rồi.

Quan điểm cá nhân là tôi không đồng tình về phát hành giấy mời buổi liên hoàn này. Bởi nhiệm vụ của chúng tôi là an sinh xã hội, phục vụ nhân dân chứ không phải làm những việc ảnh hưởng đến người dân.

Đây là lần đầu tiên và chưa bao giờ xảy ra chuyện tương tự. Kể cả việc ở cấp tỉnh chúng tôi cũng không làm và chưa bao giờ làm như vậy", ông Giang khẳng định.

4moi1 1475813845927
Bà Nguyễn Thị Kim Chung về nghỉ hưu theo chế độ. (Ảnh: Cổng thông tin huyện Quỳnh Lưu).

Khi PV đặt cây hỏi có thông tin, đây là buổi liên hoan mừng ông Đặng Ngọc Thọ lên nhận nhiệm vụ giám đốc thì ông Giang cho biết, không nắm được sự việc này và cũng không cho phép làm việc như thế này.

Ông Giang khẳng định, hiện ông đã yêu cầu BHXH Quỳnh Lưu báo cáo cụ thể về BHXH tỉnh trước ngày 15/10 nên hiện chưa thể nắm thông tin về kinh phí hay thông tin cụ thể của buổi liên hoan này.

Để có thêm thông tin về sự việc này, chúng tôi đã liên hệ nhiều lần qua số điện thoại riêng của ông Đặng Ngọc Thọ và bà Nguyễn Thị Kim Chung nhưng không ai nghe máy.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP