Xã hội

Gặp người đàn ông bị 'cẩu tặc' dọa chích điện​

Người đàn ông cho biết đối diện với 4 tên trộm chó hung hãn với súng và chĩa điện nhưng “Lúc đó tôi la dữ lắm, nhưng không có ai hỗ trợ nếu có cây gì trong tay tôi quyết không để tụi nó bắt trộm mấy con chó dễ dàng như vậy” – ông H. nói.

“Cẩu tặc” bắt chó tấn công chủ

Theo đó, ngày 27-6, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng tải clip Trộm chó dọa chích điện cả chủ nhà, ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên trộm chó cực kỳ táo tợn và manh động xảy ra tại địa bàn huyện Củ Chi.

Theo đó hình ảnh từ clip cho thấy, nhóm thanh niên gồm 4 người, đi trên 2 xe máy dừng trước một căn nhà trên Quốc lộ 1A (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) hai thanh niên ngồi đợi trên xe máy, hai người còn lại cầm súng điện và chĩa điện tiến vào bắn vào 3 chú chó.

Ông H. bị trộm mất 2 con chó vào rạng sáng ngày 26-6. Ảnh Nguyễn Tân.

Trong lúc 2 thanh niên đang tìm cách lôi xác chú chó ra ngoài thì hàng rào sắt đổ xuống và chủ nhà tỉnh dậy chạy ra hô hoán. Tuy nhiên, nhóm thanh niên tỏ ra không hề sợ hãi, một tên chỉ đạo tên còn lại kéo chiến lợi phẩm ra ngoài và nhặt chĩa điện đe dọa, tấn công người chủ nhà. Sau chưa đầy một phút, nhóm này đã mang đi 2 chú chó bị chích điện.

Điều đáng nói là trong lúc 4 thanh niên hoành hành, tấn công chủ nhà nhiều người đi đường điều khiển phương tiện đi qua nhưng không có bất cứ một hành động hỗ trợ nào để chống lại.

Sự việc trên xảy ra tại cửa hàng kinh doanh xe máy của ông L.M.H (57 tuổi, ngụ ấp Đình, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi). Căn nhà ngay sát Quốc lộ 22 có mặt tiền khá rộng làm nơi kinh doanh. Chủ nhà nuôi nhiều chó để tránh trộm cắp và lắp đặt hệ thống camera an ninh.

Dù sợ nhưng quyết không để trộm bắt chó

Trao đổi trong ngày 28-6, ông H. cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 50 phút sáng ngày 26-6, đoạn clip là do người nhà đưa lên mạng để người dân cảnh giác với thủ đoạn manh động của “cẩu tặc”.
Vụ việc khiến người đàn ông hoảng sợ và buồn bã. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo ông H. vụ việc xảy ra tại tiệm cửa hàng bán xe máy của người trong gia đình ông. “Lúc đó vào khoảng 4 giờ sáng, tôi đang ngủ trong nhà thì nghe nhiều tiếng ầm ầm, khi chạy ra thì thấy 4 đứa đang bắt trộm chó. Thấy tôi hô hoán kêu cứu, nó cầm cây chĩa điện dài khoảng 2 mét tấn công” – ông H. nói.

Ông H. cho biết lúc đó chó sủa và bọn trộm tạo ra nhiều tiếng động lớn. Người em của ông H. ở nhà gần đó nhưng chạy ra không kịp do cửa có nhiều lớp khóa. Ông H. bức xúc: “Sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ chừng 1 phút là tụi nó đã đưa mấy con chó đi rồi. Tôi định kéo một con vào nhưng không được mới lấy cái tô sắt ném nhưng cũng không ăn thua”.

Một con chó bị chích điện nhưng may mắn thoát nạn. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo người nhà, “cẩu tặc” chỉ mang đi được 2 con chó, con còn lại bò vào được bên trong. “Một con chó bị bắn nhưng chưa chết, giờ nó nằm nguyên ngày, không ăn uống gì được. Hai con chó bị bắt cũng hơn 10kg rồi. Tôi nuôi tính ra cũng 5 năm nay. Nuôi lâu để giữ nhà nên có tình cảm lắm. Ban ngày thì xích, ban đêm thả ra mấy con chó mừng lắm. Giờ cơm bới cho nó ăn sớt đi hết một nửa, buồn nhớ lắm – ông H. rầu rĩ.

Ông P.M.Đ, em ông H. cũng chưa hết bàng hoàng cho biết, sau khi trộm chó rú ga bỏ chạy thì mới chạy ra kịp để hỗ trợ anh. “Cũng bức xúc nhưng không biết làm sao mà trừ, chắc không dám để chó trông nhà ban đêm được. Nhưng dù tiếc mình cũng phải cảnh giác, khi phát hiện không nên tới gần nó sẽ sử dụng súng, chích điện tấn công mình. Phải làm sao bảo vệ được bản thân và tài sản” – ông Đ. nói.

Theo tôi nên có chế tài, biện pháp xử lý đối với những đối tượng này như đưa ra kiểm điểm trước toàn dân, đưa vào trường giáo dục. Mặc dù thấy đối tượng trộm chó nhưng mình không nên xông ra mà phải giữ khoảng cách, tri hô, la lên để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, bà con nên ghi nhận đối tượng đi xe gì, biển số để cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng” – anh Huỳnh Hà Đô, Ấp Đội trưởng Ấp Đình, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi chia sẻ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP