Xã hội

Gần 1.000 con gà bỗng lăn quay ra chết nghi do bị đánh thuốc chuột

Đàn gà gần 1.000 con của hộ ông Bình đang nuôi bình thường bỗng lăn quay ra chết hàng loạt. Tại chuồng gà, chủ nhà phát hiện gói thuốc chuột nên báo cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Ngày 19/2, ông Nguyễn Quang Tri- Trưởng công an xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết: “Công an huyện Tuy Phước đang phối hợp với công an địa phương để điều tra vụ trang trại nuôi gà của gia đình ông Võ Văn Bình (40 tuổi, trú thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận) nghi bị kẻ xấu đầu độc bằng thuốc chuột”.

Theo ông Tri, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường, xác định có 1 gói thuốc chuột tại chuồng gà. Theo trình báo của người bị hại thì có khoảng 1.000 con gà bị chết. Nguyên nhân vụ việc đang được công an huyện thụ lý điều tra, làm việc với các bên liên quan để làm rõ.

Trước đó, từ ngày 13 - 15/2, đàn gà ta khoảng 2.500 con của gia đình ông Bình đang khỏe mạnh, ăn uống bình thường bỗng dưng bị chết dần, hiện chỉ còn khoảng một nửa. Đến ngày 15/2, gia đình ông phát hiện có bì thuốc chuột trong chuồng gà nên vội báo công an vì nghi có người cố tình bỏ bì thuốc chuột vào chuồng gà.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Tuy Phước điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Doãn Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP