Xã hội

Doanh nghiệp tập trung nâng cao công tác PCCN trong mùa nắng nóng

Với phương châm "phòng là chính", thời gian qua các cấp ngành liên quan và các công ty doanh nghiệp trên địa bàn Nghi Lộc đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời với những tình huống hỏa hoạn nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do cháy nổ gây ra.

Là một trong những Công ty chuyên sản xuất kinh doanh mặt hàng dễ gây tình trạng cháy nổ, Công ty TNHH giấy Thiên Phú đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm luôn xác định công tác phòng chống cháy nổ là ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cho công nhân về an toàn phòng chống cháy nổ thì việc túc trực thường xuyên, sẵn sàng ứng phó với cháy nổ cũng được doanh nghiệp quan tâm.

Tiểm ẩn nguy cơ cháy nổ tại Công ty.


Hiện nay, công ty đã thành lập đội phòng cháy chữa cháy với gần 30 thành viên, được trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ. 100% thành viên PC&CC của Công ty đã được huấn luyện nghiệp vụ.

Anh Phạm Văn Quảng, công nhân Công ty Giấy Thiên Phú chia sẻ: Hàng tháng chúng tôi được Công ty tạo điều kiện cho đi tham gia các lớp tập huấn hưởng dẫn kỹ năng PCCC do Phòng CS PCCC số 2 tổ chức, nhờ vậy, chúng tôi đã hiểu được cơ bản các kỹ năng xử lý tình huống khi có xảy nổ xảy ra.

Không những công ty giấy Thiên Phú mà hơn 200 công ty, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc đều chủ động trang bị các dụng cụ, thiết bị đạt yêu cầu trong công tác PCCC.

Phòng cảnh sát PC&CC số 2 kiểm tra hướng dẫn công tác PCCC tại công ty bao bì Thiên Phú.


Hàng tháng, hàng quý, các đơn vị còn phối hợp Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 tổ chức tuyên truyền cho người lao động hiểu được tầm quan trọng của công tác PCCN, tổ chức diễn tập PCCC tại đơn vị nhằm huấn luyện về kỹ năng PCCC cho nhân viên và người lao động.

Thông qua đó, vừa kiểm tra phương tiện vừa giúp người lao động nâng cao kiến thức rèn luyện kỹ năng sử dụng trang bị chữa cháy, sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Ông Bùi Văn Hùng - Phó Giám đốc Công ty bao bì Thiên Phú cho biết: Do mặt hàng kinh doanh của đơn vị là chất dễ cháy nổ nên tất cả nhân viên công ty đều được tập huấn về phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, việc tuyên truyền, nâng cao ý thức công nhân cũng như ban hành các quy định về an toàn cháy nổ; công ty có quy định cấm tuyệt đối công nhân ko được mang thuốc, quẹt lửa, điện thoại và các vật dễ có nguy cơ cháy nổ vào nhà máy. Nếu công nhân nào vi phạm chúng tôi có quy định xử phát nghiêm khắc.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Nghi Lộc có hàng trăm điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Để chủ động công tác PCCN, phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, khắc phục, xử lý những thiếu sót, nguy cơ gây mất ATVSLĐ-PCCN, phấn đấu làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Diễn tập PCCC tại Công Ty bao bì Thiên Phú.


Trong 6 tháng đầu năm, phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã tổ chức 13 buổi tuyên truyền về công tác PCCC, với 510 lượt người tham gia, mở 5 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PC&CC trên địa bàn. Công tác kiểm tra, thẩm duyệt được duy trì thường xuyên và hiệu quả, với 360 lượt kiểm tra cơ sở; qua đó, lập 136 biên bản vi phạm, xử lý 136 trường hợp vi phạm và xử phạt nộp kho bạc nhà nước trên 141 triệu đồng. Tổ chức nghiệm thu 7 công trình thuộc diện thẩm duyệt về PCCC.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh- Phó trưởng phòng cảnh sát PC&CC số 2 cảnh sát Nghệ An cho biết thêm: Để phòng chống và hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ xảy ra, ngay từ đầu mùa khô chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện đề ra nhiều giải pháp, phối hợp để tuyên truyền hướng dẫn các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng kéo dài, thì công việc kiểm tra của chúng tôi càng cấp thiết hơn.

Trước tình hình thời tiết nắng nóng cục bộ trên diện rộng, việc tăng cường công tác phòng chống cháy nổ của các Công Ty, doanh nghiệp và Phòng cảnh sát PCCC số 2 cảnh sát Nghệ An là việc làm mang tính cấp thiết, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng con người khi có cháy nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP