Xã hội

Đoàn Hội đồng dân tộc Quốc hội làm việc tại huyện Diễn Châu

Trong ngày 24/8, Đoàn Hội đồng dân tộc của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Lâm Thành- phó chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn đã về khảo sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị định 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn ở Diễn Châu.

Đoàn đại biểu Quốc hội do đồng chí Nguyễn Lâm Thành- phó chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội làm việc tại xã Diễn Bích


Trước khi làm việc với huyện, đoàn đã đi khảo sát kiểm tra tại 2 xã Diễn Bích và Diễn Trung, đây là 2 trong 6 xã vùng bãi ngàng đặc biệt khó khăn của huyện Diễn Châu. Từ năm 2011- đến nay, đối tượng được hưởng chính sách theo Nghị định 116 trên địa bàn trên 8300 lượt người; nguồn kinh phí hỗ trợ trên 114,7 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn phụ cấp thu hút, phụ cấp lâu năm. Trong đó tổng số hộ nghèo trên 1176 hộ. Việc xét duyệt, chi trả chế độ được thực hiện công khai, minh bạch. Qua đó cải thiện đời sống nhân dân; thu hút người có trình độ, năng lực đến công tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Tại buổi làm việc với UBND huyện, các đại biểu cũng đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị định. Đồng thời UBND huyện đã đưa ra 5 kiến nghị, đáng chú ý như: kéo dài thời gian và mở rộng đối tượng được hưởng chế độ chính sách Nghị định 116; đảm bảo kịp thời kinh phí trợ cấp, không để tình trạng kéo dài từ năm này sang năm khác như hiện nay...

Đoàn Hội đồng dân tộc Quốc hội làm việc với UBND huyện


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lâm Thành- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện Nghị định 116 của huyện Diễn Châu. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, huyện cần quan tâm chỉ đạo sát sao, có sự phối hợp chặt chẽ để nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện chính sách theo Nghị định 116, giúp các xã cải thiện đời sống, ổn định an ninh, chính trị. Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị của huyện, để trình Quốc hội và và Chính phủ .

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh – Thanh Tùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP