Xã hội

Diễn Lâm đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng nay (4/3), xã Diễn Lâm – huyện Diễn Châu đã tổ chức đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là xã miền núi duy nhất ở Diễn Châu đã nỗ lực hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới.

Đ/c Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành cấp tỉnh đã về dự.
1images1350272 5 ok
Văn nghệ chào mừng lễ đón xã Diễn Lâm đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM

Sau 6 năm xây dựng nông thôn mới, xã Diễn Lâm đã huy động được trên 304 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp tới 149 tỷ đồng, hiến hơn 2000m2 đất, gần 25.000 ngày công cho xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi và các công trình phúc lợi khác.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 26,4 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 3,12%. Cùng với đó, cả 5/5 trường trên địa bàn đều đạt trường chuẩn Quốc gia. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm bình quân đạt trên 86%. Diễn Lâm được công nhận là xã an toàn về an ninh trật tự.

2images1350273 6 ok
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Diễn Lâm

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Diễn Lâm và Cờ thi đua cho cán bộ và nhân dân Diễn Lâm đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân. UBND huyện Diễn Châu cũng đã trao Giấy khen cho 5 tập thể 7 cá nhân cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Diễn Lâm.

images1350274 4 ok
Đông đảo nhân dân trong xã dự buổi lễ

Như vậy, đến nay, huyện Diễn Châu đã có 17/38 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Mai Giang - Đài Diễn Châu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP