Xã hội

Đền Ông Hoàng Mười nô nức vào hội

Sáng nay (9/11), UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức Lễ hội Đền Ông Hoàng Mười để tỏ tấm lòng tri ân và ngưỡng vọng đối với các vị thần linh và các bậc tiền nhân có công bảo vệ, che chở cuộc sống, cũng là dịp để bà con và du khách thập phương giao lưu văn hóa, gửi gắm ước nguyện tâm linh đến một trong những ngôi đền lớn nhất tỉnh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nghệ An; đại diện huyện Hưng Nguyên; Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch cùng các Sở, ban, ngành liên quan và đông đảo người dân, du khách thập phương.
Những đại biểu tham dự buổi lễ

Đền Hoàng Mười có hai kỳ lễ hội lớn là Rằm tháng 3 Âm lịch (lễ hội khai điểm) và ngày giỗ ông Hoàng Mười (10/10 Âm lịch).

Lễ giỗ ông Hoàng Mười năm nay được tổ chức với không khí linh thiêng. Sau phần dâng hoa, dâng lễ của lãnh đạo cấp tỉnh, huyện, là phần lễ đại tế với nghi thức trang trọng uy nghi mang đậm nét đẹp văn hóa tâm linh. Sau phần tế là phần dâng lễ, cầu an của bà con địa phương và du khách thập phương.

Người dân nưởm nượp về mùa tạ lễ lớn nhất trong năm tại đền
Với sự thành kính, trang nghiêm...

Lễ hội đền Hoàng Mười là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời, là dịp để du khách thập phương hành hương về với Hưng Nguyên - vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử với nhiều di tích danh thắng, nơi sản sinh, nuôi dưỡng nhiều bậc hiền tài, khoa bảng, nhiều tấm gương kiên trung, nghĩa liệt làm rạng danh quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh trong buổi lễ tế chính giỗ Ông Hoàng Mười:

Các đại biểu dâng hương và lễ lên điện thờ chính
Trang nghiêm, cung kính chờ trống khai lễ tế
Dâng hương, hoa, lễ quanh các điện
Trong điện chính, chủ tế bắt đầu các nghi thức
Chủ tế được lựa chọn là người cao tuổi, có uy tín trong xã
Nhiều người dân đứng bên hàng rào xem lễ tế và chờ giờ mở cửa
Ngoài sân, người dân vẫn đang đổ về điện chính chờ xong lễ tế để vào dâng hương
Các dịch vụ đi kèm lễ hội như viết sớ cũng thu hút khá đông khách

Tác giả bài viết: Minh Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP