Xã hội

Đặt bẫy, bắt khỉ “lạ” tấn công phụ nữ, giết gà của dân

Sau một thời gian đặt bẫy, con khỉ “lạ” chuyên chọc phá phụ nữ và trẻ em, khiến một số người bị thương đã bị người dân và lực lượng kiểm lâm bắt giữ.

Cuối giờ chiều ngày 27/5, một nguồn tin của Dân trí cho biết, sau một thời gian theo dõi và đặt bẫy, người dân tại tổ dân phố 3, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình và lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ được con khỉ "lạ" chuyên chọc phá phụ nữ và trẻ em, giết gà, phá cây trồng của người dân.

Được biết, chú khỉ bị bắt giữ có trọng lượng 8,5 kg và hiện đang được Hạt Kiểm lâm TP.Đồng Hới chăm sóc. Theo kế hoạch, chú khỉ này sẽ được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiến hành thuần dưỡng.

Chú khỉ bị bắt giữ.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, chú khỉ "lạ" này bất ngờ xuất hiện tại tổ dân phố 3, phường Nam Lý, TP Đồng Hới và có hành động chọc phá phụ nữ và trẻ em, tấn công khiến một số người bị thương.

Trong đó có chị Võ Thị L., bị chú khỉ này làm rách đùi, phải khâu 11 mũi, bà Phan Thị T., bị cào phía sau đùi, một phụ nữ ở gần nhà chị L. cùng bị thương phải khâu 7 mũi. Ngoài ra, con khỉ này còn giết gà, phá cây trồng của người dân.

Trước tình hình đó, Hạt Kiểm lâm Đồng Hới đã phối hợp với Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã tiến hành đặt 2 loại bẫy tại vườn nhà của chị Võ Thị L. để bẫy khỉ, và đến thời điểm hiện tại, chú khỉ này đã bị bắt giữ.


Tác giả: Đặng Tài
Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP