Xã hội

Đám cưới cổ tích của cặp đôi khuyết tật Hàn Quốc – Việt Nam

Biết hai con định gặp nhau, gia đình chị Yến đã phản đối, bởi chàng rể người Hàn Quốc cũng không nói và không nghe được như cô con gái của mình.

Hôm (8/10), hàng trăm bà con hân hoan đến chung vui với chị Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1987), trú tại xóm 7, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) khi cưới được một chàng trai Hàn Quốc hiền lành, thật thà.

Điều mọi người đều thấy xúc động là bởi vì, để đến được kết quả như câu chuyện cổ tích đẹp đẽ, cặp đôi này đã phải vượt rất nhiều sóng gió, nhất là cả hai vợ chồng đều bị câm điếc bẩm sinh.

img5312 1475911878
Đám cưới không biên giới của cặp vợ chồng câm điếc

Theo đó, chị Yến là người con út trong gia đình có 3 anh chị em. Nhưng từ khi mới lọt lòng, Yến đã chẳng may bị khuyết tật không nói cũng không nghe được. Mặc dù bố mẹ đã đưa Yến đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng cuối cùng vẫn lực bất tòng tâm.

Bởi vì vậy, từ nhỏ đến khi lớn lên, Yến không thể đi học như bạn bè trang lứa. Thấy con buồn bã, gia đình đã đưa Yến đến Trung tâm khuyết tật TP Vinh (Nghệ An) mong con học được một nghề tự nuôi sống mình, nhưng quan trọng nhất là hòa nhập với xã hội.

Tại đây, trong lúc mạng xã hội Zalo, Yến quen được chàng trai Lee Suyong (SN 1986, người Hàn Quốc). Điều đáng ngạc nhiên, vừa nói chuyện Yến đã cảm thấy rất thân thiết với chàng trai này, cũng có thể một phần do Lee Suyong cũng không nói và nghe được từ nhỏ nên cảm thấy đồng cảm.

2img5358 1475912064
Tình yêu cổ tích của những người khuyết tật

Sau nhiều lần trò chuyện, Lee Suyong đã bày tỏ tình yêu của mình với Yến. Và bất chấp những khó khăn về khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, văn hóa, Lee Suyong quyết tâm sang Việt Nam tìm gặp bằng Yến.

“Khi Yến về thưa chuyện là Lee Suyong sang chơi, chúng tôi rất ngỡ ngàng, cứ nghĩ hai đứa chỉ nói chuyện cho vui. Sau chúng tôi bàn với nhau, Hàn Quốc quá xa, nếu hai đứa đến với nhau thì chúng tôi sẽ mất con gái. Cuối cùng chúng tôi đã quyết định không cho hai đứa gặp nhau”, bà Nguyễn Thị Khoa (SN 1964, mẹ chị Yến) cho biết.

Bà Khoa cho biết thêm, mặc dù ngăn cản nhưng là Lee Suyong vẫn quyết định bay sang Việt Nam và chị Yến cũng nhất quyết đòi gặp: “Vì gia đình ngăn cản nên Yến đã bỏ ăn mấy ngày, thậm chí còn dùng dao lam cắt tay tử tử. Sau lần đó, biết không thể nào cấm được con nên chúng tôi đành cho hai đứa gặp nhau”.

Vào khoảng tháng 9/2015, Lee Suyong mua vé máy bay lần đầu tiên đến Việt Nam để gặp chị Yến. Tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) hai người đã ôm chầm lấy nhau như những người yêu lâu năm giờ mới gặp lại.

Với tính cách nhân hậu, thật thà, chàng trai Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ gia đình chị Yến. “Mặc dù Lee Suyong cũng không nói và không nghe được như con tôi, nhưng chàng rể này lại vô cùng giỏi và hiền lành. Điều quan trọng là Lee Suyong yêu con gái tôi thật lòng”, bà Khoa hạnh phúc nói.

3img5350 1475912022
Lee Suyong là vận động viên khuyết tật từng giành nhiều huy chương

Được biết, Lee Suyong là vận động viên khuyết tật người Hàn Quốc. Gia đình cũng làm nghề nông, nhà đông con và bố mẹ đã ngoài 80 tuổi. Nhưng vượt lên tất cả, bằng nghị lực của mình chàng trai này đã giành được nhiều huy chương danh giá khiến gia đình chị Yến khâm phục.

Khoảng 3 tháng sau, Lee Suyong quay trở lại Việt Nam một lần nữa. Từ đó, hai anh chị đã quyết định sẽ về ở với nhau. Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng bằng tình yêu của mình, sáng ngày 8/10, một đám cưới giản dị được tổ chức trong niềm hân hoan của tất cả mọi người.

“Chúng tôi cũng chưa gặp gia đình bên ấy, chỉ mới gọi điện trao đổi nhưng hai gia đình cảm giác rất thân thiết. Sau khi cưới xong, Yến sẽ theo chồng về làm dâu tại xứ Hàn. Hi vọng các con sẽ hạnh phúc”, bà Khoa nói.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP