Xã hội

Đảm bảo phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ Nghệ An đi các tỉnh

Hôm nay (2/5) – ngày nghỉ thứ 3 của dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài bốn ngày. Nhìn chung nhu cầu đi lại của người dân từ các huyện, thành thị về thành phố Vinh đã giảm nhiều. Tuy nhiên, khách từ TP Vinh đi các tỉnh lại tăng nhiều so với những ngày trước.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An, phương tiện công cộng bằng xe buýt đang hoạt động khá ổn định, với gần 250 đầu xe đi từ TP Vinh đến 16 huyện, thị xã. Với việc mở mới và nâng cao chất lượng, tinh thần phục vụ, các tuyến vận tải khách công cộng này đã tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho người dân đi lại, cũng như hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông, góp phần giảm thiểu tai nạn xảy ra trên các tuyến đường đông dân cư.

Chia sẻ của anh Nguyễn Tất Quyền – Nhân viên lái xe buýt, Công ty tư nhân Khanh Quỳnh: Ngày lễ khách từ Đô Lương xuống Vinh rất đông. Trước đây người dân chủ yếu đi bằng xe máy, nhưng có xe buýt rồi thì lưu lượng xe máy giảm nhiều. Vì sáng lên xe đi, chiều đón họ về, rất thuận lợi cho người dân đi lại.

Đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân từ Nghệ An đi các tỉnh.

Với 130 đầu xe, trong đó 83 xe chạy tuyến đường dài ngoại tỉnh cố định, nên Hợp tác xã Cổ phần kinh doanh Vận tải khách Nghệ An phải huy động tối đa các đầu xe tham gia vận chuyển khách an toàn, hợp lý trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay. Hơn nữa, ngày hôm nay (2/5), là thời điểm mà người dân ngoại tỉnh, cán bộ, học sinh, sinh viên bắt đầu quay lại nơi ở, học tập, làm việc của mình sau đợt du lịch, nghỉ dưỡng dài ngày nên số lượng hành khách tăng lên rất nhiều.

Nhận định về tình hình đi lại của người dân trong những ngày này, ông Phan Đình Khẩn - Chủ nhiệm HTX Cổ phần kinh doanh vận tải khách Nghệ An nói: Hiện tại đối với khách có nhu cầu đi phía Nam đơn vị không quá lo, vì họ chủ yếu đi tàu và máy bay. Cao điểm nhất vẫn là khách đi các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên… Lượng xe đã đáp ứng đầy đủ, kể cả con người và lấy tinh thần phục vụ là trên hết.

Với đặc thù là tỉnh có nhiều điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, nên dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách đến Nghệ An tăng đột biến. Do đó, thời điểm cuối đợt nghỉ lễ, nhu cầu đi lại của người dân từ Nghệ An đi các tỉnh khác cũng tăng. Các doanh nghiệp vận tải khách ở Nghệ An đã sẵn sàng phục vụ với phương châm: thuận lòng để khách đến, vừa lòng khi khách đi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP