Xã hội

Đại biểu Quốc Hội tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến y tế, nhiều cử tri quan tâm đến công tác lao động việc làm, các chính sách tạo điều kiện cho con em học xong đại học, cao đẳng và nghề có việc làm, nguồn vốn, tạo việc làm cho lao động nông thôn.

Chiều ngày 4/8,tại hội trường UBND huyện Nghĩa Đàn, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ các phòng ban, ngành đoàn thể thể cấp huyện và 25 xã thị trấn của huyện Nghĩa Đàn.
13QH 3
Quang cảnh buổi tiếp xúc

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội gồm các ông Phan Đình Trạc, UVTW Đảng, Trưởng Ban Nội chính trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban chí đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; bà Nguyễn Thị Thảo, Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc tỉnh Nghệ An; ông Moong Văn Tình, cán bộ Huyện đoàn Quế Phong.
13QH 5
Các đại biểu Quốc hội tham gia buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc có nhiều vấn đề được cử tri huyện Nghĩa Đàn quan tâm như vấn đề bố trí nhân lực hợp lý, đặc biệt là nhân lực nghành y tế ở cấp cơ sở. Nhiều vấn đề liên quan đến y tế được cử tri quan tâm như nhiều cử tri cho rằng luật khám chữa bệnh trong đó cho người bệnh thông tuyến đang làm khó cho hoạt động y tế cơ sở. Đây cũng đặt ra yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến dưới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Vấn đề này cũng liên quan đến việc sắp xếp nhân lực trong các ngành nói chung và y tế nói chung. Cử tri cũng mong muốn cần quản lý chặt chẽ hơn trong công tác dược.
13QH 1
Cử tri Văn Thị Hồng Lam, trưởng phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn nêu lên một số ý kiến trong lĩnh vực Y tế

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến y tế, nhiều cử tri quan tâm đến công tác lao động việc làm, các chính sách tạo điều kiện cho con em học xong đại học, cao đẳng và nghề có việc làm, nguồn vốn, tạo việc làm cho lao động nông thôn. Một số cử tri kiến nghị kinh phí các chương trình mục tiêu cần được đưa về đúng thời gian, một số công trình còn dang dở cần được hỗ trợ kinh phí để đảm bảo tiến độ. Chương trình nông thôn mới cần được đầu tư nhiều hơn để hỗ trợ giúp người dân.
13QH 4
Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Tại đây các đại biểu Quốc Hội đã trả lời những vấn đề cử tri quan tâm nằm trong thẩm quyền của mình, những ý kiến khác sẽ trình lên các cơ quan có thẩm quyền để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của cử tri.
13QH 2
Ông Phan Đình Trạc giải trình một số vấn đề cử tri huyện Nghĩa Đàn quan tâm

Tác giả bài viết: Đinh Thùy - Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP