Xã hội

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri Quỳ Hợp sau kỳ họp thứ 2

Sáng 7/12, tại xã Minh Hợp, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Nghệ An gồm các ông Phan Đình Trạc-Ủy viên TW Đảng, trưởng ban nội chính TW, phó trưởng ban thường trực, ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng; bà Nguyễn Thị Thảo-bác sỹ bệnh viện đa khoa Tây Bắc và ông Mong Văn Tình, cán bộ huyện đoàn Quế Phong đã về tiếp xúc với cử tri các xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Văn Lợi và Hạ Sơn sau kỳ hợp thứ 2.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ huyện Quỳ Hợp.
ổi tiếp xúc cử tri tại xã Minh HợpCác đại biểu về tham gia bu

Tại buổi tiếp xúc ông Mong Văn Tình đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri 4 xã về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội dành phần lớn thời gian để thảo luận, xem xét cho ý kiến về 12 dự án luật nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hóa Hiến pháp.

Các đại biểu Quốc hội đã cùng thảo luận, tìm giải pháp cho 2 chương trình lớn của Quốc gia là chương trình xây dựng NTM và xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong điều kiện hiện tại, Quốc hội đề xuất Chính phủ về việc dừng triển khai dự án nhà máy hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận…
Ông Mong Văn Tình đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri 4 xã về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri 4 xã của Quỳ Hợp vui mừng phấn khởi với những kết quả mà kỳ họp thứ 2, QH khóa XIV đã đạt được và kiến nghị, đề xuất một số vấn đề mà tỉnh, Chính phủ, Quốc hội cần quan tâm đó là: Việc giải ngân chế độ hỗ trợ nhà ở cho người có công còn chậm. Cần tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cho các địa phương. Sớm giải quyết chế độ chính sách cho những người tham gia chiến tranh biên giới bị mất giấy tờ.
Đại diện cử tri xã Minh Hợp phát biểu ý kiến

Minh Hợp là xã NTM xong cần tiếp tục hỗ trợ các xóm xi măng để làm đường giao thông. Cần có biện pháp bảo vệ thương hiệu cam Vinh sau gần 7 năm được công nhận chỉ dẫn địa lý, cho huyện Quỳ Hợp xây dựng thương hiệu cam Quỳ Hợp. Tình trạng xe quá tải gây hư hỏng đường tỉnh lộ 531 đoạn qua xóm Minh Đình ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, học sinh đi lại khó khăn chưa được khắc phục sửa chữa. Việc thi công tuyến đường liên xã Minh Hợp-Hạ Sơn còn chậm…

Ông Phan Đình Trạc tiếp thu và giải trình các vấn đề cử tri các xã quan tâm, phản ánh.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Phan Đình Trạc đã tiếp thu và giải trình các vấn đề cử tri các xã quan tâm, phản ánh. Đồng thời các ý kiến, kiến nghị lớn sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, kiến nghị lên các cấp, các ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Phan Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP