Xã hội

Đại biểu Quốc hội khóa 14 tiếp xúc với cử tri tại Anh Sơn

Chiều 8/8, các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Lê Quang Huy- Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Anh Sơn.

Cùng dự buổi hội nghị còn có các đồng chí: Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Anh Sơn; Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Hữu Sáng- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.
1IMG 8534+copy
2IMG 8485+copy
Các đại biểu đến dự
3IMG 8506+copy
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri
4IMG 8530+copy
Chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Anh Sơn về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIV.
5IMG 8474+copy
Ông Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh thông báo kết quả kỳ hợp thứ nhất Quốc hội khóa XIV

Tiếp đó, cử tri huyện Anh Sơn kiến nghị với các vị Đại biểu Quốc hội những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế xã hội ở địa phương như: Chế độ cho hội cựu giáo chức; việc chi trả tiền lương đối với giáo viên hiện nay có nhiều điểm không công bằng đặc biệt giáo viên đi dạy từ mấy chục năm trước, nay đã già nhưng tiền lương hưu nhận được rất thấp, quá thiệt thòi; chế độ chính sách cho người có công; Việc phân và cấp lại đất đai sản xuất; nhiều dự án đầu tư trên địa bàn huyện Anh Sơn đang bị treo hoặc chất lượng kém ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; Cần phải tuyên truyền nhiều hơn nữa về Luật người cao tuổi; bố trí biên chế cho các chức danh cấp xã, thị trấn, đặc biệt biên chế cho lực lượng công an cấp xã.
6IMG 8499+copy
Cử tri Nguyễn Bá Tý phản ánh về chế độ cho hội cựu giáo chức và bất cập tiền lương hưu cho những giáo viên đi dạy từ mấy chục năm trước
7IMG 8516+copy
Cử tri Nguyễn Hữu Khương, xã Bình Sơn phản ánh tuyến đường cứu nạn cứu hộ bị treo nhiều năm cần giải quyết dứt điểm

Tại hội nghị, nhiều cử tri huyện Anh Sơn cũng phản ánh bức xúc về tình trạng xe quá tải hoạt động. Tuyến đường nguyên liệu mía đã đầu tư năm 2012 rất trọng yếu trên địa bàn, hiện đã xuống cấp nhưng không được quan tâm. Tuyến đường cứu nạn cứu hộ bị treo nhiều năm... Đặc biệt, một số cử tri tỏ ra lo ngại về việc xây dựng nông thôn mới quá tay, khiến số nợ đang ngày càng lên cao nhưng vẫn không trả được.
8IMG 8528+copy
Phát biểu cuối hội nghị, ông Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các cử tri đã tin tưởng gửi gắm ý kiến và cam kết với vai trò là đại biểu Quốc hội sẽ quyết liệt tháo gỡ các vướng mắc cho người dân

Tại đây các đại biểu Quốc Hội đã trả lời những vấn đề cử tri quan tâm nằm trong thẩm quyền của mình, những ý kiến khác sẽ trình lên các cơ quan có thẩm quyền để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của cử tri.

Tác giả bài viết: BBT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP