Xã hội

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Quỳnh Châu

Sáng ngày 16/8, tại xã Quỳnh Châu, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII gồm các ông, bà: Lê Đức Cường- TUV- Chánh văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Lương Hồng- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện khóa XIX được bầu tại đơn vị bầu cử số 1,2,3,4,5,6 và 14 đã có buổi tiếp xúc với cử tri 17 xã gồm Quỳnh Hậu, Quỳnh Diễn, Quỳnh Giang, Cầu Giát, Quỳnh Tân, Quỳnh Hoa, Quỳnh Thắng, Tân Thắng, Quỳnh Tam, Quỳnh Châu, Ngọc Sơn, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Văn, Quỳnh Lâm, Quỳnh Thạch, Quỳnh Hồng. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quý- HUV- Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ban ngành huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Đại biểu tham dự.


Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trình bày báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 2 và báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Qua nghe báo cáo, cử tri 17 xã đều phấn khởi và tin tưởng về những kết quả mà tỉnh, huyện đã đạt được trong thời gian qua. Mong muốn trong thời gian tới, tỉnh và huyện sẽ có những chính sách, đột phá lớn để thu hút các dự án, đầu tư. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Ông Lê Đức Cường- TUV- Chánh văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2- HĐND tỉnh khóa XVII.

Ông Hồ Sỹ Nguyệt- Chánh VP huyện ủy, Đại biểu HĐND huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016.


Tại hội nghị, nhiều cử tri đã tham gia đề xuất ý kiến, kiến nghị tới Đại biểu HĐND tỉnh, huyện như: cử tri xã Quỳnh Châu kiến nghị về trình trạng xe quá tải chạy gây hư hỏng đường liên xã quốc lộ 48B, đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát những xe vi phạm để xử lý theo pháp luật; Đề nghị tỉnh, huyện hỗ trợ một phần chế độ an dưỡng cho người dân khi không tham gia chế độ đi nghỉ dưỡng do ốm đau. Cần tăng cường kiểm tra, theo dõi vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu giết mổ, sản xuất, chế biến thực phẩm; Giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; Giải quyết kịp thời chế độ cho người có công.

Cử tri xã Quỳnh Châu kiến nghị, đề xuất ý kiến.


Cử tri xã Quỳnh Văn kiến nghị tỉnh, huyện đẩy nhanh dự án điện chiếu sáng trên QL1A qua thị trấn Cầu Giát; Đề nghị hỗ trợ, cấp xi măng cho các xã đăng ký về đích nông thôn mới để hoàn thiện đường giao thông nông thôn. Sau khi bàn giao lưới điện cho ngành điện lực quản lý cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của người dân, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập như: hệ thống lưới điện xuống cấp, điện yếu, cột điện chưa được di dời sau khi làm đường giao thông nông thôn. Đề nghị ngành điện lực quan tâm khắc phục những tồn tại trên..

Đ/c Nguyễn Văn Quý- Phó chủ tịch UBND huyện giải trình các đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền.


Qua nghe các đề xuất, kiến nghị của cử tri, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu và giải trình các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời sẽ trình các kiến nghị lên kỳ họp trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Việt Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP