Xã hội

Đã xác định tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26

Theo trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3, trước khi tàu Hải Thành 26 BLC chìm có 5 người trên boong và 6 người ngủ ở các khoang bên trong.

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa có mặt tại Trụ sở trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3, TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) chỉ đạo công tác cứu hộ 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC mất tích trên vùng biển Vũng Tàu.

Trong ngày 29/3, lực lượng chức năng đã mở rộng vùng tìm kiếm lên 300 hải lý vuông với sự tham gia của nhiều đơn vị, trong đó có tàu của ngư dân.

tau
Vùng tìm kiếm tàu Hải Thành 26 được mở rộng lên 300 hải lý vuông

Phó GĐ Trung tâm 3 Vũ Việt Hùng cho hay, trong số 11 thuyền viên trên tàu trước khi chìm, có 5 người trên boong, 6 người còn lại ngủ ở các khoang bên trong.

Hiện chỉ mới cứu được thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi, quê Thái Bình) và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi. Do vậy, khả năng 6 người vẫn còn kẹt bên trong, số còn lại đã rơi khỏi tàu.

Cũng theo nhận định của Trung tâm 3, tàu Hải Thành 26 bị chìm ở vùng biển có độ sâu khoảng 30 m.

Tàu có thiết bị rà quét đáy biển để xác định chính xác vị trí tàu Hải Thành 26 BLC cũng đã được huy động.

Ngoài ra, nhiều thiết bị hiện đại khác phục vụ cho việc đánh giá dòng chảy, xác định khả năng trôi dạt của thuyền viên để tổ chức tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm cứu nạn hiện gặp nhiều khó khăn.

Phó cục trưởng ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc Gia Lê Mạnh Tiến cho hay, chưa cho máy bay tìm kiếm trên mặt biển bởi hiệu quả không cao.

tau 1
Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng - 1 trong 2 nạn nhân được cứu sống

Hiện các lực lượng tìm kiếm đang tính đến phương án cho ngư dân phối hợp với lực lượng thợ lặn chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả tìm kiếm.

Còn Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết đến nay cơ quan chức năng đã xác định 99% tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26, khi nào điều tra chính xác sẽ thông tin cho báo chí.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa lưu ý các lực lượng tìm kiếm phải phối hợp chặt chẽ tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích ở cả trên mặt nước và dưới tàu.

Về nguyên nhân vụ việc, theo ông Nghĩa, cơ quan chức năng sẽ điều tra và công bố khi có kết luận chính thức.

Vào 21h hôm qua, tàu SAR 272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 đã đưa thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi, quê Thái Bình) và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi của tàu Hải Thành 26 BLC vào cảng tại TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 người này được đưa lên bờ trong tình trạng mệt mỏi, nhiều thương tích.

Theo thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng, sau khi va chạm với một con tàu khác, tàu Hải Thành 26 BLC chìm rất nhanh, chỉ trong vòng 3 - 5 phút.

Tác giả bài viết: Thạch Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP