Xã hội

Đà Nẵng: Bãi biển ‘đẹp nhất hành tinh’ đang sạt lở

Một khu vực biển lớn ở Đà Nẵng đang sạt lở nghiêm trọng. Tình trạng này không chỉ khiến nhiều hộ kinh doanh lo lắng mà còn ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch biển.

Ngày 21/2, PV có mặt tại khu vực biển T20 (bãi biển phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để ghi nhận thông tin. Tại đây, một đoạn bờ biển dài chừng 1km đã bị biển xâm thực.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, khu vực xảy ra sạt lở ở vị trí hình xiên. Nguyên nhân là do mưa bão cùng với dòng chảy không đối lưu.

“Chúng tôi đang theo dõi các điểm sạt lở, nếu sạt lở tiếp tục xảy ra thì sẽ có báo cáo với ngành chức năng thành phố để có hướng giải quyết sớm”, ông Nghĩa nói.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:
Theo quan sát, phạm vi sạt lở dài trên 1km. Cùng với đó, nước biển ăn sâu vào bờ từ 30-50m.
Có nhiều chỗ xuất hiện bờ vực sâu trên 1m rất nguy hiểm cho du khách, đặc biệt là trẻ em.
Đường bờ biển trải dài mộng mơ của Đà Nẵng dần thay bằng những bờ cát lồi lõm do sạt lở.
Nhiều đoạn biển bị khoét sâu trơ rễ cây dừa.
Những đất đá nằm sâu dưới lớp cát cũng bị sóng “khai quật” lên, nhìn rất mất mỹ quan.
Cùng với đó nhiều công trình cũng sụp đổ theo. Nhiều người dân lo ngại nếu không có biện pháp xử lý, tình trạng này sẽ còn tiếp diễn.
Trước mắt, người dân làm du lịch ở bờ biển này chỉ còn biết “chạy sóng”. Sạt lở tới đâu, họ dồn ô dù, ghế bạt lên tới đó.
Theo người dân địa phương, tình trạng này xảy ra manh nha từ tháng 10/2016. Tuy nhiên, khoảng thời gian giáp và sau Tết, sạt lở xảy ra mạnh nhất. Chỉ trong vài ngày, nước biển đã ăn sâu vào gần bờ.
Một trong những điểm sạt lở sâu.
Cách Đà Nẵng không xa, biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đang “tan nát” vì sạt lở. Đến nay, lực lượng chức năng vẫn đau đầu tìm giải pháp cứu chữa.

Tác giả bài viết: Nhâm Thân – Duy Cường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP