Xã hội

Cử tri Nghi Lộc: Vụ ông Trịnh Xuân Thanh sẽ được xử lí ra sao?

Chiều 2/12, các đại biểu Quốc hội gồm các ông/ bà Nguyễn Vân Chi - Ủy viên thường trực Ủy ban tài chính - ngân sách của Quốc hội, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Khánh huyện Nghi Lộc.

Toàn cảnh hội nghị


Cử tri xã Nghi Khánh hoan nghênh tinh thần trách nhiệm cao của đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tại kỳ họp kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV trong việc chất vấn, tranh luận, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Tuy nhiên, cử tri xã Nghi Khánh cũng còn rất băn khoăn xung quanh vụ việc tham nhũng của Trịnh Xuân Thanh; vấn đề nhà ở cho người có công.

Cử tri kiến nghị nhà nước cần sắp xếp lại hệ thống trường đại học một cách hợp lý, tránh đào tạo tràn lan, sinh viên ra trường không tìm được việc làm. Ngành GD&ĐT cần tăng cường giáo dục lịch sử để các thế hệ học sinh có thêm tình yếu quê hương đất nước.

Cử tri cũng bày tỏ sự bất cập trong thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục như hiện nay.

Cùng với các kiến nghị mang tầm quốc gia, cử tri xã Nghi Khánh cũng đã gửi tới các đại biểu HĐND huyện nhiều vấn đề quan tâm khác thuộc lĩnh vực quản lý đất đai, điện lực, y tế, môi trường, xử phạt hành chính vi phạm luật giao thông đường bộ.

Các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND huyện đã tiếp thu và giải trình làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri đã kiến nghị.

Tác giả bài viết: Nhật Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP