Xã hội

Chuẩn bị tổ chức triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện Quỳnh Lưu

Để chuẩn bị cho Triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại huyện Quỳnh Lưu, chiều ngày 18/8/2016, Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh phối hợp với Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Quỳnh Lưu đang khẩn trương chuẩn bị cho hoạt động triển lãm, các bức ảnh, tư liệu đã được chuyển về và trưng bày tại Trung tâm văn hóa – thể thao của huyện.

1IMG 2621
2IMG 2624
Các bức ảnh, tư liệu trưng bày tại triển lãm đã được đưa về Trung tâm VH - TT huyện

Triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" sẽ được tổ chức tại huyện Quỳnh Lưu từ ngày 22 - 24/8.
3IMG 2626
4IMG 2627
5IMG 2628
Một số bức ảnh, tư liệu sẽ được trưng bày tại triển lãm


Triển lãm trưng bày 154 tư liệu, văn bản, ấn phẩm và gần 100 bản đồ là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày nhóm tư liệu hiện vật, hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”.

Việc tổ chức triển lãm, công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc tham gia bảo vệ, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn (Đài Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP