Xã hội

Chủ tịch nước tặng Huân chương dũng cảm cho học sinh lớp 5 cứu hai em nhỏ đuối nước

Thấy hai em nhỏ vùng vẫy trong dòng suối sâu, Tú đã dũng cảm lao ra dòng suối và cứu được 2 em nhỏ vào bờ.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn - PGĐ Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Nghệ An trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho em Lô Dương Tú. Ảnh: Hữu Thịnh

Chiều 30/3, ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước và Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vì có hành động dũng cảm lao ra dòng suối sâu cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Trước đó, trưa ngày 2/10/2016, Tú ra con suối sau nhà để giặt áo mưa, rửa xe đạp thì thấy em Vi Thế Trường và Lương Gia Bảo (cùng 5 tuổi) chuẩn bị nhảy xuống suối tắm. Thấy vậy, Tú ngăn hai em đừng tắm vì dòng suối nước rất sâu nhưng Trường và Bảo không nghe mà men theo bờ suối rồi ra tắm.

Sau đó, Trường bị xảy chân xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn vùng vẫy, kêu cứu Bảo hốt hoảng lội ra kéo bạn nhưng cũng bị đuối nước theo. Nghe tiếng kêu cứu, Tú đã chạy lại, lao xuống dòng suối và kéo được 2 em nhỏ vào bờ.

Tháng 11/2016, Trường tiểu học Hương Tiến đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng em Tú trước toàn trường và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng bằng khen cho em Tú vì có hành động dũng cảm này.

Tác giả bài viết: V.Đồng

Nguồn tin:

  Từ khóa: vùng vẫy ,dũng cảm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP