Xã hội

Chơi đùa khi đang gọt hoa quả, bé trai 7 tuổi bị bố chọc mũi dao vào mắt

Trong lúc gọt hoa quả, hai bố con nô đùa với nhau, vô tình ông bố chọc thẳng mũi dao vào mắt con gây nên chấn thương rất nặng.

Mới đây, bé Nguyễn Thanh Đ. (7 tuổi, ở Nghệ An) đã được các bác sỹ tại Bệnh viện Mắt Trung ương phẫu thuật do bị rách giác mạc.

Theo chia sẻ của ông nội bé Đ., tai nạn xảy ra rất bất ngờ, trong lúc hai bố con đang chơi đùa. “Hôm đó hai bố con ở nhà trông nhau, trong lúc gọt hoa quả cho con ăn, không hiểu hai bố con nô đùa kiểu gì mà mũi dao chọc thẳng vào mắt cháu”, ông nội bé Đ. cho biết.

Sau khi bị dao chọc vào mắt, bé Đ. bị chảy rất nhiều máu. Ngay lập tức bố bé Đ. bế con ra thẳng trạm y tế gần sơ cứu, sau đó chuyển thẳng lên Bệnh viện Mắt Trung ương.

choi dua khi dang got hoa qua be trai 7 tuoi bi bo choc mui dao vao mat 5 1493085519 width500height297
Cháu bé bị chấn thương mắt khi đi học đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Ngoài trường hợp của cháu Đ. khoa Chấn thương (Bệnh viện Mắt Trung ương) cũng đang điều trị cho cháu Hoàng Văn M. (9 tuổi, ở Yên Bái) vì bị bạn cùng lớp chọc vật cứng vào mắt.

“Đúng là tai nạn trên trời rơi xuống, không may thì trúng con mình, giờ chẳng biết trách ai vì người gây tai nạn cũng là trẻ con”, mẹ cháu M. cho biết.

Theo mẹ cháu M., tai nạn xảy ra đã gần 1 tuần, dù đã được phẫu thuật nhưng do vết thương nặng, nên cháu M. phải ở lại viện theo dõi thêm khoảng 2 tuần nữa.

Ngoài hai trường hợp trên, tại khoa Chấn thương (Bệnh viện Mắt Trung ương), có không ít trẻ bị tại nạn trong lúc nô đùa hoặc sinh hoạt hàng ngày.

choi dua khi dang got hoa qua be trai 7 tuoi bi bo choc mui dao vao mat 6 1493085519 width500height281
Những trường hợp trẻ nhỏ bị chấn thương mắt đa phần là do sự chủ quan của người lớn.

Điển hình như trường hợp cháu Trần Minh A. (5 tuổi, ở Hưng Yên) tự cầm cây chọc vào mắt mình khi không có sự giám sát của người lớn. Theo chia sẻ của người nhà cháu A., sự việc xảy ra khi cháu chơi 1 mình ở giường, do mải chơi và người lớn không để ý nên cháu đã cầm nan chiếu làm kiếm và tự chọc vào mắt mình.

“Do vết thương quá nặng, nên cháu đã được chuyển lên Bệnh viện Mắt trung ương điều trị. Hiện cháu đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật mà vẫn chưa bình phục hoàn toàn”, mẹ cháu A. chia sẻ.

TS.BS Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết tai nạn về mắt đối với trẻ nhỏ thường xảy ra quanh năm, nhưng thời điểm mùa hè trẻ bị nạn thường tăng vọt.

Không chỉ có vậy, TS Cương còn cho rằng những trẻ ở vùng nông thôn dễ bị chấn thương về mắt hơn là ở thành thị. “Ở nông thôn, kỳ nghỉ hè trẻ thường chơi các trò chơi dân gian, đánh trận giả…nên rất hay xảy ra thương tích ở mắt”, TS Cương cho biết.

Những trường hợp trẻ bị chấn thương mắt do tai nạn trong sinh hoạt hoặc chơi đùa gây nên sẽ ảnh hưởng chức năng thị giác và thẩm mỹ như: giảm thị lực, mù lòa, sẹo xấu thậm chí có trường hợp phải bỏ mắt. Các bệnh lý thường gặp trong chấn thương mắt là rách giác mạc dẫn đến đục hay vỡ thủy tinh thể, vỡ nhãn cầu, rách đứt da mi và lệ quả...

Tác giả bài viết: Lê Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP