Xã hội

Chi hội trưởng phụ nữ "hai giỏi"

Là người năng động, sáng tạo, chị Lô Thị Hoa - Chi hội trưởng Phụ nữ bản Phiêng Phô, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Được sự quan tâm hỗ trợ của Ban Thường vụ Hội LHPN xã Phà Đánh cũng như Huyện hội Kỳ Sơn và sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, chị Hoa luôn đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên. Từ đó, trong các buổi sinh hoạt Hội chị triển khai đến các hội viên, phụ nữ trong Chi hội. Nổi bật là việc tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” “Hũ gạo tiết kiệm”; Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình...


Chị Lô Thị Hoa (ngồi hàng đầu, ngoài cùng, bên phải) trong một buổi sinh hoạt chi hội

“Tôi được chị em hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng, tôi đã nỗ lực rất nhiều để xứng đáng với sự tin tưởng của chị em, luôn duy trì việc sinh hoạt chi hội thường xuyên, đầy đủ, phong phú bằng nhiều hình thức, tổ chức các ngày lễ như ngày 8/3, 20/10. Đồng thời, tổ chức lồng ghép các hoạt động VHVN- TDTT tạo không khí thi đua trong chị em, tập trung tuyên truyền vận động chị em không sinh con thứ 3, cũng như tuyên truyền bà con dân bản chấp hành tốt việc không sinh con thứ 3. Nhờ vậy, đến nay, xóm đã 10 năm liền không có người sinh con thứ 3, giữ vững danh hiệu làng văn hóa suốt 10 năm nay” - Chị Hoa chia sẻ.


Chị Lô Thị Hoa trao Hũ gạo tiết kiếm cho hội viên nghèo trong chi hội

Ngoài ra, chị thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ như: tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển kinh tếgia đình. Hàng năm, chị chủ động phối hợp với Ban Thường vụ Hội LHPN xã Phà Đánh và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kỳ Sơn tạo điều kiện cho 58 lượt hội viên được tiếp cận nguồn vốn vay với tổng số tiền gần 1,1 tỷ đồng, trung bình mỗi hộ được vay 30 triệu đồng. Được vay vốn, hầu hết chị em đầu tư vào chăn nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Không chỉ tích cực với các hoạt động xã hội, chị Lô Thị Hoa còn là một điển hình làm kinh tế giỏi của bản. Năm 2010, gia đình chị thuộc diện gia đình khó khăn, nhờ được vay vốn của Ngân hàng CSXH huyện, chị đã đầu tư nguồn vốn, áp dụng các kiến thức khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, tăng thu nhập và vươn lên làm giàu chính đáng.


Không chỉ tích cực với các hoạt động xã hội, chị Lô Thị Hoa còn là một điển hình làm kinh tế giỏi của bản.

Nói về những đóng góp của chị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Phà Đánh - huyện Kỳ Sơn Xa Thị Mến- khẳng định: Đồng chí Hoa là một người tích cực hoạt động trong phong trào, được chị em tin tưởng. Đồng thời, là một chi hội trưởng làm kinh tế rất giỏi. Để lãnh đạo được chị em phụ nữ, bản thân đồng chí Hoa rất năng nổ, nhiệt tình với công tác hội, có nền kinh tế ổn định để chị em học tập và noi theo. Tôi cũng mong các chi hội phụ nữ trong xã, các chị em cũng học tập đồng chí Hoa, góp phần đưa nền kinh tế xã nhà cũng như hoạt động công tác hội ngày một đi lên. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ bản Phiêng Phô tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, góp phần giữ phong trào của chi hội luôn đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện trong suốt 10 năm qua.

Tác giả bài viết: Hiến Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP