Xã hội

Chàng trai chạy bộ xuyên tỉnh gọi ủng hộ cho nữ sinh xinh đẹp có nguy cơ bị cắt chân

Biết hoàn cảnh khó khăn của cô nữ sinh năm thứ 3 bị tai nạn có nguy cơ bị cắt cụt chân, anh Thắng đã quyết chạy xuyên 2 tỉnh để gây quỹ từ thiện ủng hộ.

1ava 1483490594165 17 0 426 660 crop 1483490653521

Sáng 4/1, anh Phạm Đình Thắng (SN 1988, quê Quãng Ngãi) cho biết, sau 1 ngày chạy bộ từ TP. Vinh (Nghệ An) sang TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), anh đã kêu gọi được gần 6 triệu đồng cho quỹ từ thiện.

Anh Thắng chia sẻ, quỹ này anh kêu gọi mục đích để ủng hộ cho bạn Lưu Thị Nhung (nữ sinh viên năm thứ 3 khoa sư phạm Văn trường Đại học Vinh) bị tai nạn giao thông có nguy cơ bị cắt cụt chân vì hoàn cảnh quá nghèo.

2chay
Anh Thắng (áo xám) chạy tại TP. Vinh (Nghệ An) và được một số bạn thanh niên tình nguyện khác cùng chạy tiễn một đoạn đường đầu để động viên, khích lệ.

"Tôi là thành viên của CLB xuyên Việt. Đây là những ngày trong chuyến đạp xe xuyên Việt từ TP. HCM đi Tây Bắc để cắt tóc miễn phí và kêu gọi từ thiện cho các em nhỏ nghèo ở Tây Bắc.

Nhưng đọc báo biết hoàn cảnh bạn Nhung khó khăn, có nguy cơ bị cắt cụt chân nếu không có tiền cho các ca phẫu thuật, vì thế, tôi đã nung nấu ý định chạy bộ để kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho bạn ấy", anh Thắng chia sẻ.

Chiều 2/1, anh Thắng đạp xe về đến TP. Vinh. Sau 1 đêm ngủ lấy sức, đến 8h30’ sáng 3/1, anh Thắng đã quyết định chạy bộ từ TP. Vinh đến TP. Hà Tĩnh với quảng đường hơn 50km.

Điểm đầu tiên anh Thắng xuất phát là quảng trường mang tên Bác tại TP. Vinh. Dù tiết trời lạnh giá nhưng anh Thắng vẫn quyết tâm thực hiện. Sau hơn 8 giờ đồng hồ chạy, đến 16h30' chiều cùng ngày, anh Thắng đã đến điểm cuối tại TP. Hà Tĩnh.

3chay
Nhung hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

"Trời lạnh nên tôi chạy với tốc độ chậm. Nhiều đoạn mệt quá, tôi phải đi bộ và nghỉ ngơi chút rồi lại tiếp tục hành trình. Dù rất mệt nhưng tôi vẫn cố gắng để hoàn thành mục đích.

Tôi chạy vào đến TP. Hà Tĩnh thì bạn đồng hành của tôi là Trương Văn Thành đạp xe vào rồi 2 anh em lại đạp xe về TP. Vinh.



Những ngày tới, tôi nghỉ ngơi ở phòng trọ cho khoẻ chân vì đau quá và tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm. Đến chủ nhật này, tôi sẽ tổng kết các nguồn tiền đóng góp để ra thăm Nhung và trao toàn bộ số tiền cho bạn ấy.

Mong các nhà hảo tâm sẽ biết đến và cùng tôi chia sẻ đến với bạn Nhung", anh Thắng nói và cho biết đây là lần đầu tiên anh chạy bộ với quãng đường xa như vậy.

4chay
Sau 8 giờ đồng hồ chạy bộ, anh Thắng đã hoàn thành mục tiêu của mình và đến đích an toàn.

Chia sẻ về hoàn cảnh của nữ sinh Nhung, anh Thắng cho hay, trước khi thực hiện buổi chạy quyên góp, anh đã đến thăm Nhung tại bệnh viện ở Hà Nội.

Cảm nghĩ của anh Thắng về Nhung, đó là một nữ sinh lạc quan, dù đang rất đau đớn nhưng Nhung vẫn không ngừng hi vọng.

Cũng vì khâm phục ý chí, nghị lực kiên cường và thương hoàn cảnh của Nhung nên anh Thắng mới quyết tâm chạy bộ quãng đường xa để gây quỹ giúp Nhung.

5chay
6chay

Bàn chân của Nhung bị gãy và có nguy cơ bị cắt cụt. Các bác sĩ cho biết, Nhung sẽ còn phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật khác.

Được biết, trước khi tham gia hành trình xuyên Việt và chạy bộ gây quỹ giúp đỡ Nhung, anh Thắng làm nghề cắt tóc tại TP. HCM.

Hiện quán cắt tóc của anh đang được bạn làm giúp. Khi nào trở về, anh Thắng sẽ tiếp tục công việc của mình.

Hoàn cảnh éo le của nữ sinh Lưu Thị Nhung

Đêm 2/11, trên đường đi làm thêm về, nữ sinh Lưu Thị Nhung (SN 1996; trú xóm 13, xã Thanh Tùng, Thanh Chương, Nghệ An; sinh viên năm thứ 3, lớp 55A1 khoa sư phạm Ngữ Văn, trường Đại học Vinh) bị tai nạn giao thông.

7chay
Bố mẹ Nhung cũng mắc bệnh nên hoàn cảnh khó khăn.

Sau tai nạn, Nhung được đưa đi bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An và trải qua 2 ca phẫu thuật. Do quá nặng nên sau đó, Nhung được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) rồi đến bệnh viện Đại học Y để tạo hình bàn chân.

Hiện tại, Nhung đã trải qua 4 ca phẫu thuật lớn nhỏ, tuy nhiên, nguy cơ cắt cụt bàn chân vẫn còn rất lớn.

Các bác sĩ cho biết, bàn chân bị gãy của Nhung chỉ còn 1 mạch máu duy nhất nuôi sống nhưng hiện đang bị nhiễm trùng. Nhung sẽ còn phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật khác nữa.

8chay
Hiện gia đình Nhung đã cắm sổ đỏ để vay hơn 100 triệu đồng chữa trị cho Nhung.

Để cứu chữa cho Nhung, gia đình đã phải cắm sổ đỏ, vay mượn người thân và ngân hàng hơn 100 triệu đồng nhưng vẫn chưa thấm vào đâu.

Được biết, Nhung là một thành viên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Hàng ngày, sau giờ lên lớp, Nhung đi làm thêm để phụ đỡ bố mẹ.

9chay
Nhung là một nữ sinh năng động, hiền lành.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP