Xã hội

Các địa phương tổ chức lễ thắp nến tri ân các AHLS

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức, trong đó, có lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang.


images1305450 cbdthap nen

Anh Sơn: Gần 11.000 ngọn nến đã được tuổi trẻ huyện Anh Sơn thắp lên gần 11 nghìn ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ.

Đây là việc làm ý nghĩa, qua đó nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thê hệ trẻ để mỗi người tự nhận thức rõ hơn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưng Nguyên: Với tấm lòng tưởng nhớ và tri ân những người con của quê hương đã hy sinh vì nước, gần 500 cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã tới dâng hoa, dâng hương và thắp nến lên các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Dịp này, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã tặng 36 suất quà cho các thương, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ.

Nam Đàn: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang núi Đai đã được huyện Nam Đàn tổ chức trang nghiêm. Qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, có gần 4 ngàn người đã mãi mãi không trở về, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, người thân, đồng đội. Sự hi sinh cao cả của các anh, các chị mãi mãi là bản hùng ca bất diệt, là niềm tự hào của dân tộc.

Quỳ Châu: Trong hai cuộc chiến tranh cứu nước, huyện Qùy Châu đã có 270 liệt sỹ, trên 150 thương bệnh binh và 175 người bị nhiễm chất độc màu da cam, có 11 bà mẹ được tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại nơi linh thiêng, ghi công và yên nghỉ của những liệt sỹ quê hương Qùy Châu, các tầng lớp nhân tưởng nhớ, tri ân và hứa sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đô Lương: Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đô Lương, các tầng lớp nhân dân đã dâng hoa, dâng hương viếng hương hồn các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Hơn 1.000 ngọn nến đã được thắp sáng trên phần mộ các liệt sỹ - Những người con của Tổ Quốc đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập dân tộc và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Thị xã Thái Hòa: Đại diện Đảng bộ, chính quyền và đông đảo nhân dân thị xã Thái Hòa đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân 238 liệt sỹ.

Nhân dịp này, Thị đoàn Thái Hòa, Hội CCB thị xã đã trao 28 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 13,5 triệu đồng.

TP Vinh: Tham dự buổi lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh, hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu niên và cán bộ, chiến sỹ trên địa bàn tỏ lòng biết ơn những người con ưu tú của thành phố Đỏ anh hùng đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc.

Nhân dịp này, tuổi trẻ Tp đã trao 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách trên địa bàn TP Vinh.

(NTV)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP