Xã hội

Cả nhà 11 người đi xe máy lên Hà Nội hiến máu

Cả gia đình ông Truyền gồm 11 người đi xe máy từ Hưng Yên lên Hà Nội từ sớm để kịp tham gia lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, lễ hội Xuân Hồng được tổ chức tại Hà Nội sáng nay là lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, 9 năm qua, lễ hội đã thu về hơn 50.000 đơn vị máu với gần 70.0000 người đăng ký hiến máu.

Ông Truyền xếp hàng chờ đến lượt hiến máu. Ảnh: L.Hảo

Bước sang năm thứ 10, BTC cho biết dự kiến có khoảng 30.000 người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 10.000 đơn vị máu, phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị tại hơn 170 bệnh viện phía Bắc.

Có mặt tại lễ hội từ sớm, ông Lê Trung Truyền, 57 tuổi, Văn Giang, Hưng Yên cho biết đây là lần thứ 15 ông tham gia hiến máu.

Con rể Ngyễn Đức Phúc của ông đã có 16 lần tham gia hiến máu. Ảnh: L.Hảo

Đặc biệt là gia đình gồm 18 thành viên từ con cái đến các em trai, em gái... của ông đều thường xuyên tham gia hiến máu. Riêng trong sáng nay có 11 người cùng đi, tất cả đều chủ động đi xe máy để kịp giờ.

Trong đó cô con gái Lê Thị Bích Diệp (30 tuổi) đã có hơn 20 lần hiến máu, cậu con rể Lê Xuân Tiệp, 34 tuổi có 18 lần, cậu con rể thứ hai Nguyễn Đức Phúc, 30 tuổi đã hiến 16 lần, em gái ông là bà Lê Thị Ngân 7 lần...

Nụ cười đôn hậu, ông bảo cả gia đình thường hiến máu tại ĐH Nông nghiệp gần nhà, nhưng năm nào có lễ hội Xuân Hồng cả nhà cũng cố gắng đi.

Cả gia đình rạng rỡ khi vừa hiến máu xong. Ảnh: L.Hảo

Trước khi lên xe ra về, ông bảo: “Còn 3 năm nữa, tôi cố gắng để hiến thêm được 10 lần. Đây là tâm nguyện chung của gia đình tôi, mong muốn được chia sẻ giọt máu của mình với nhiều người bệnh”.

Ông Nguyễn Anh Trí cho biết, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu TƯ cho biết, tại Việt Nam, nhu cầu máu trong những năm qua không ngừng tăng do phát triển nhiều kĩ thuật cao. Đơn cử như một ca ghép gan cần chuẩn bị tới 240 đơn vị máu.

Riêng tại Viện Huyết học, mỗi năm dành khoảng 500.000 đơn vị máu để giúp 20.000 bệnh nhân thalassemia (tan máu bẩm sinh) duy trì cuộc sống.

Số còn lại phục vụ cho các cơ sở khám chữa bệnh. Riêng bệnh viện Bạch Mai sử dụng 50.000 - 60.000 đơn vị máu/năm, số lượng này tại bệnh viện Việt Đức từ 30.000 - 40.000 đơn vị.

Tác giả bài viết: Thúy Hạnh

Nguồn tin:

  Từ khóa: gia đình ,tham gia ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP