Xã hội

Bộ Y tế khuyến cáo chặt bỏ cây ngô đồng trong trường học

Sau sự việc liên tiếp hàng trăm em học sinh tại Nghệ An, Hà Tĩnh bị nhập viện do ăn phải hạt ngô đồng, Bộ Y tế đã có khuyến cáo các trường học chặt bỏ, thay thế cây ngô đồng (nếu có) bằng cây khác trong khuôn viên trường học.

Cây ngô đồng.

Trong hai ngày 19/4 và 21/4, có hơn 90 học sinh Trường Tiểu học Nghi Hòa (TX Cửa Lò) và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú – THCS Quỳ Châu (Nghệ An) ăn quả ngô đồng phải nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu.

Các học sinh Trường Tiểu học Nghi Hòa cho biết, các bạn nói là quả óc chó, ăn thơm bùi và “thông minh hơn” nên 54 em trong trường rủ nhau ăn khiến 34 em phải nhập viện điều trị.

Còn tại Trường PT Dân tộc nội trú – THCS Quỳ Châu thì các em trong lớp phát hiện quả ngô đồng thơm, bùi nên rủ nhau nhặt ăn và 37 em nhập viện.

Trước đó, 9 em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang (TP Hà Tĩnh) cũng nhập viện sau khi rủ nhau ăn quả ngô đồng vào ngày 10/4.

Sau sự việc, Sở Y tế và Sở GD&ĐT Nghệ An cũng có công văn khuyến cáo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh thay thế cây ngô đồng (nếu có), đề phòng xảy ra vụ việc tương tự.

Tác giả bài viết: Ngô Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP