Xã hội

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An: Bàn giao nhà “Bán trú dân nuôi” và tặng quà học sinh miền núi

Trong các ngày từ 24 đến 26-10, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã về các trường trên địa bàn các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Nghệ An: Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn; bàn giao nhà “Bán trú dân nuôi” và tặng quà, góp phần giúp thầy cô cùng các em học sinh nơi đây vượt qua khó khăn.

26102016mthang8
Công ty bánh kẹo Kinh Đô Hà Nội gửi trao tặng 300 thùng bánh các loại.

Trong chuyến thăm và tặng quà lần này, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã bàn giao ngôi nhà “Bán trú dân nuôi” có trị giá 1,1 tỷ đồng, tặng Trường THCS bán trú Na Ngoi (Kỳ Sơn) và 5 triệu tiền mặt. Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tặng quà các trường: Tiểu học Mường Ải (Mường Ải, Kỳ Sơn); THCS xã Châu Hạnh và Châu Hội (Quỳ Châu); Tiểu học và THCS Nậm Giải (Quế Phong).
26102016mthang10
Đoàn công tác thăm và tặng quà các thầy, cô giáo các trường ở địa bàn bị lũ quét vùng núi phía Tây tỉnh Nghệ An.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà gia đình anh Lữ Văn Việt, ở Bản Pòng, xã Nậm Giải. Anh Việt mắc bệnh tâm thần hơn 5 năm nay, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn…
26102016mthang9
Bộ CHQS tỉnh Nghệ An thăm, tặng quà cho gia đình anh Lữ Văn Việt, ở Bản Pòng, xã Nậm Giải.

Hoạt động thăm, tặng quà các trường tiểu học, THCS ở các huyện miền núi khu vực phía Tây Nghệ An của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phần nào động viên tinh thần, giúp chính quyền, bà con dân tộc và đặc biệt là các học sinh, giáo viên khắc phục khó khăn, tập trung “dạy tốt, học tốt”, hoàn thành nhiệm vụ giáo dục trong năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: VĂN HẠNH – BÌNH MINH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP