Xã hội

Bò chết hàng loạt sau ăn chưa rõ nguyên nhân

Ông Nguyễn Xuân Học, Chủ tịch UBND xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết: “Cơ quan Công an huyện Yên Lạc đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân đàn bò của một hộ gia đình bất ngờ chết hàng loạt vào tối 23/5”.

Theo vị chủ tịch UBND xã Hồng Châu, vào tối 23/5, sau khi được cho ăn xong, đàn bò của gia đình ông Bùi Văn Bình (52, ở thôn Ngọc Long, xã Hồng Châu) bất ngờ chết hàng loạt. Khi ăn xong, bụng các con bò có dấu hiệu trương phình rồi sau đó khoảng 3 đến 5 phút thì chết hàng loạt.
Những con bò chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân (nguồn ảnh cắt từ clip).

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Học cũng thông tin: "Trang trại gia đình ông Bình nuôi khoảng 40 con bò thì có 17 con bị chết với dấu hiệu tương tự giống nhau. Ở địa bàn xã, đây lần đầu tiên xảy ra trường hợp bò chết bất thường nhiều như vậy. Sự việc khiến các hộ gia đình nuôi bò tỏ ra rất hoang mang”.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Học, chính quyền xã Hồng Châu đã báo cáo lên cơ quan chức năng để tìm hiểu, xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời hướng dẫn người dân tiêu huỷ số bò chết theo đúng quy định.

Hiện tại, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu đi xét nghiệm và kết hợp với Công an huyện Yên Lạc điều tra làm rõ nguyên nhân bò chết bất thường.

Trước thông tin nhiều người dân phỏng đoán nguyên nhân bò chết là do bị đầu độc, ông Học cho rằng việc này cần phải chờ kết luận của cơ quan điều tra Công an.

Tác giả: Tân Trường
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP