Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy: Chính phủ luôn quan tâm đầu tư, phát triển tam nông

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XIV, sáng nay (29/11), các đại biểu quốc hội: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó tư lệnh Quân khu IV đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Phúc Thành - huyện Yên Thành.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội của tổ bầu cử số 3, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông tin đến cử tri xã Phúc Thành một số nội dung liên quan đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
1images1330378 2016 11 29 112617
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khoá XIV tới cử tri

Đồng tình với những kết quả của kỳ họp Quốc hội thứ 2, cử tri xã Phúc Thành cũng bày tỏ sự băn khoăn trước nhiều vấn đề và đề nghị nhà nước quan tâm giải quyết. Đó là những tồn đọng trong giải quyết chính sách, nhà ở đối với người có công; tình trạng bội chi và nguy cơ vỡ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; vấn nạn thương binh giả…
2images1330382 2016 11 29 112903
Cử tri xã Phúc Thành bày bỏ sự bức xúc về vấn nạn thương binh giả


Nhiều cử tri bức xúc về trình trạng tham nhũng từ cơ sở lên đến cấp TW nhưng vấn chưa có giải pháp ngăn chặn hiệu quả; sự lãng phí nguồn lực, thất thoát ngân sách hàng ngàn tỷ đồng tại một số dự án do yếu kém trong công tác quản lý nhà nước.

3images1330379 2016 11 29 112746
Cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Cử tri cũng đề nghị nhà nước tăng cường công tác giám sát đối với vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là đối với các dự án lớn, nước ngoài đầu tư; quan tâm hỗ trợ nguồn lực của nhà nước đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân… Về một số vấn đề cụ thể, cử tri xã Phúc Thành cũng đề nghị bố trí thêm cán bộ y tế ở các trường học; xem xét lại việc đánh giá các tiêu chí hộ nghèo theo chuẩn đa chiều và tuổi nghỉ hưu để tạo điều kiện cho người trẻ ra trường có việc làm…
4images1330381 2016 11 29 113025
Bí thư Tỉnh ủy: Chính phủ luôn quan tâm và chỉ đạo quyết liệt đầu tư, phát triển nông nghiệp - nông thôn và nông dân

Thay mặt các đại biểu quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của cử tri xã Phúc Thành. Đồng thời yêu cầu huyện Yên Thành, các sở, ngành cấp tỉnh, nhất là Sở LĐ – TB & XH, Sở Y tế tiếp thu các kiến nghị để trả lời và giải quyết cụ thể cho cử tri.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, với các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, quản lý chất lượng sản phẩm, đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn – nông dân, tinh giản bộ máy quản lý nhà nước… hiện đang được Chính phủ quan tâm chỉ đạo, giải quyết quyết liệt và từng bước tháo gỡ.

5images1330383 2016 11 29 112705
Đông đảo cử tri dự buổi tiếp xúc của ĐBQH

Về lĩnh vực việc làm cho thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cư tri cần phải thay đổi tư duy, thực hiện phân luồng và cho con em đi học nghề, tạo nguồn lao động có chất lượng cho các KCN tại Nghệ An.

Tác giả bài viết: Thái Dương – Hữu Song

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP