Xã hội

Bí thư Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh day dứt về nhiều điều chưa làm được

Ông Nguyễn Đắc Vinh: “Tôi tự nhận thấy mình còn rất nhiều điều chưa làm được và cảm thấy day dứt về những điều đó"

Theo phân công của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X, ông Nguyễn Đắc Vinh đã xúc động chia sẻ: “15 năm trước, khi trở về Việt Nam và được nhận công tác tại Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, tôi đã trở thành cán bộ Đoàn ở độ tuổi tương đối muộn so với rất nhiều các đồng chí cán bộ Đoàn ngồi đây. Trưởng thành từ Phó Bí thư Chi đoàn, lần lượt qua các vị trí Bí thư Liên Chi Đoàn, Bí thư Đoàn trường, Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, tôi thực sự biết ơn tổ chức Đoàn đã rèn luyện, giúp tôi trở thành con người hoàn chỉnh hơn ở nhiều mặt. Môi trường giáo dục đại học cũng đã giúp tôi học được tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học, tôi xin gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy, cô giáo, các đồng nghiệp và các sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi cũng xin cảm ơn các cán bộ Đoàn của Thành Đoàn Hà Nội đã giúp đỡ Đoàn ĐHQG HN, cũng như cá nhân tôi rất nhiều trong công việc”.

Công tác tại Trung ương Đoàn là bước ngoặt lớn

Ông Nguyễn Đắc Vinh cho biết, 8 năm trước, ngày 8/8/2008, ông được phân công về công tác tại Trung ương Đoàn cùng với ông Phan Văn Mãi và Dương Văn An. Đây là bước ngoặt lớn vì ông phải gác lại công việc giảng dạy, nghiên cứu mà mình vô cùng yêu thích để nhận nhiệm vụ là cán bộ Đoàn chuyên trách. Công việc thực sự là một thách thức rất lớn đối với một người cán bộ Đoàn kiêm nhiệm như ông được tín nhiệm bầu vào Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

doan HGFA
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong (ảnh trái) tặng hoa ông Nguyễn Đắc Vinh, nguyên Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn

“Tôi vô cùng biết ơn đồng chí Võ Văn Thưởng, người Thủ trưởng mẫu mực, một người anh chân thành, đã ủng hộ, chỉ bảo, động viên và tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tôi sẽ ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước, các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các đồng chí cán bộ, công nhân viên chức cơ quan Trung ương Đoàn và toàn thể các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong cả nước”- ông Vinh xúc động nói.

Tháng 10/2011, ông Nguyễn Đắc Vinh vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn bầu chọn, kế nhiệm ông Võ Văn Thưởng. “Nhận nhiệm vụ trong hào khí của Năm Thanh niên, với trong tay ba “bảo bối” là Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên”, Quy chế Cán bộ Đoàn và phong trào hành động cách mạng của đoàn trong thời kỳ mới đã được định hình, tôi tự nhận thấy mình có xuất phát điểm vô cùng thuận lợi và trách nhiệm của mình là phải đoàn kết, phát huy được đội ngũ cán bộ Đoàn đưa phong trào tiếp tục đi lên”.

Trong 5 năm qua, Đoàn đã tiếp tục hướng phong trào về cơ sở, cụ thể hóa trong từng đối tượng thanh niên, hướng tới các công trình, phần việc, các sản phẩm có ý nghĩa xã hội, có giá trị, hiệu quả kinh tế. Phương châm của Đoàn là khơi dậy lòng yêu nước, biến lòng yêu nước trở thành động lực để thanh niên rèn luyện, phấn đấu. Đoàn đã tiếp tục khuyến khích sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác tổ chức sự kiện, làm cho các hoạt động phong trào trở nên hấp dẫn hơn và có nhiều thông điệp giáo dục thanh niên. Đoàn đã trẻ hóa, chuẩn hóa được đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, tạo ra một diện mạo trẻ trung, năng động… Những hoạt động của Đội trong nhà trường đang được đổi mới theo hướng dễ thực hiện và thiết thực, gần gũi hơn với thiếu nhi, giúp các em thiếu niên, nhi đồng hoàn thiện dần về nhân cách.

“Tôi day dứt về nhiều điều chưa làm được”

Ông Nguyễn Đắc Vinh cũng thẳng thắn chia sẻ về những mặt chưa làm được, đó là trong năm năm qua Đoàn vẫn chưa có được công trình thanh niên lớn; hoạt động giáo dục của Đoàn vẫn chưa tác động được nhiều tới đối tượng thanh niên chậm tiến; phong trào ở trong một số khối đối tượng thanh niên chưa mạnh; việc tập hợp, đoàn kết thanh niên ở Khu Công nghiệp, Khu chế xuất, trong các doanh nghiệp, trường học ngoài quốc doanh tiến triển chậm; công tác tổ chức, xây dựng Đoàn còn rất nhiều bất cập, nhất là công tác đoàn viên.

vinh 1 vov WYKX
Ông Nguyễn Đắc Vinh (ảnh trái)

“Tôi tự nhận thấy mình còn rất nhiều điều chưa làm được và cảm thấy day dứt về những điều đó. Tuổi không còn trẻ so với thế hệ cán bộ Đoàn hiện nay, được sự phân công của tổ chức tôi sẽ nhận nhiệm vụ mới. Tôi thực sự mong muốn đồng chí Lê Quốc Phong và thế hệ cán bộ Đoàn hiện nay sẽ làm tốt hơn chúng tôi, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phát triển mạnh mẽ hơn nữa, khắc phục được các hạn chế, yếu kém, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới”, ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Dù là thành công hay còn những điều chưa làm tốt, chưa làm được, ông luôn ý thức được sức mạnh của tập thể, sự sẻ chia và đồng hành của các đồng chí. Tôi chân thành cảm ơn sự tâm huyết, tận tâm của tất cả các đồng chí, đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ. Chia tay Đoàn tôi xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, công tác tốt, để tri ân tất cả những gì mà tổ chức Đoàn đã dành cho mình, để xứng đáng là người cán bộ trưởng thành từ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tôi sẽ luôn nhớ về Đoàn và trong điều kiện của mình sẽ dành mọi tình cảm và sự ủng hộ đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà tôi vô cùng yêu quý"./.

Tác giả bài viết: Minh Hòa

  Từ khóa: nhận thấy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP