Xã hội

Bác sĩ bất lực nhìn bé 8 tuổi tử vong đau đớn

Sau 2 ngày nhập viện cấp cứu, bé trai 8 tuổi tử vong trong đau đớn. Bác sĩ thông tin, đã hội chẩn, nhưng vẫn không thể đưa ra kết luận bệnh tình của cháu.

Anh Đào Tiến Bình (SN 1980, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, con trai anh là Đào Tiến Vũ (8 tuổi) vừa tử vong bất thường tại Khoa cấp cứu lưu (BV Sản Nhi Nghệ An) gần 5h sáng nay.
Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: QH

Theo lời anh Bình, chiều 22/3, vợ chồng anh đưa cháu Vũ đến BV Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị nóng sốt, tức ngực. Cháu Vũ được các bác sĩ thăm khám, chụp chiếu, lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, sau 2 ngày các bác sĩ vẫn chưa thông báo cho vợ chồng anh Bình biết cháu Vũ mắc bệnh gì.

''Cháu nhập viện 2 ngày nhưng bác sĩ chỉ cho truyền 2 chai nước (chưa rõ loại thuốc). Mỗi lần thăm khám, bác sĩ đều thông báo là: ''Cháu không làm sao cả, người nhà yên tâm'', anh Bình kể.

Chị Nguyễn Thị Thúy (mẹ cháu Vũ) ngất xỉu khi biết con trai tử vong

Đến khoảng 4h30 sáng nay, anh Bình thấy con trai đau đớn, kêu tức ngực khó thở và nói: "Bố ơi. Con đau quá. Có cục gì mắc trong ngực con. Con đau lắm, con muốn về nhà bố ơi...'' - đó là những lời cuối cùng của con trai anh.

Vợ chồng anh Bình đã chạy khắp Khoa Cấp cứu lưu cầu cứu bác sĩ. Gần 5h sáng, các bác sĩ tiếp cận thì bệnh nhi đã tím tái, ngưng thở...

Bác sĩ bất lực?

Trao đổi với PV VietNamNet, BS Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV Sản Nhi Nghệ An) thừa nhận: Vụ cháu bé Đào Tiến Vũ tử vong bất thường, bác sĩ không thể tiên lượng.

Theo BS Khôi, bệnh nhi Vũ nhập viện lúc 18h30 ngày 22/3, trong tình trạng sốt, nôn, lên cơn co giật. Một số khoa trong bệnh viện đã hội chẩn, tuy nhiên, vẫn không thể đưa ra kết luận bệnh tình của cháu Vũ.

Đến 4h giờ sáng 24/3, bệnh nhi Vũ kêu đau, tức ngực lên cơn co giật và tím tái.

''Đến 4h30, cháu Vũ được đưa đến Khoa hồi sức cấp cứu, các bác sỹ làm bài bản nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân'', BS Khôi thông tin

BS Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV Sản Nhi Nghệ An) trả lời báo chí. Ảnh: Q.Huy
Người nhà bệnh nhi ra về trong đau đớn - Ảnh: QH

BS Lê Thị Thu (trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân) cho biết, lúc thăm khám cho bệnh nhân Vũ không phát hiện ra dấu hiệu gì đặc biệt.

''Đây là một là một ca khó, chuyển biến bệnh quá nhanh, bác sĩ không kịp trở tay. Bác sĩ chúng tôi quá sốc. Đây là một ca tử vong hoàn toàn ngoài ý muốn của thầy thuốc'' - BS Thu nói.

Theo BS Khôi, đây là một ca tử vong bất thường, các BS mong muốn được khám nghiệm tử thi nạn nhân để đưa ra kết luận có chứng cứ khoa học. Thế nhưng người nhà xin được đưa cháu Vũ về nhà để lo thủ tục mai táng.

Các bác sĩ ở đây bước đầu nhận định, nguyên nhân tử vong của cháu Vũ có thể do nhồi máu cơ tim ở trẻ nhỏ.

Phó GĐ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An Trần Văn Cương cho biết, bệnh viện đã phối hợp với gia đình bệnh nhân về quê làm thủ tục mai táng.

"Chúng tôi chưa báo cáo với Sở Y tế. Tuy nhiên, đường dây nóng Sở Y tế Nghệ An đã gọi để tìm hiểu vụ việc", ông Cương cho hay.

Tác giả bài viết: Quốc Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP