Xã hội

Anh Sơn tập huấn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2016

Sáng ngày 02/11/2016, huyện Anh Sơn đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác QLNN về tôn giáo năm 2016.

Tham dự có đồng chí Lưu Công Vinh- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Hoài- Trưởng phòng Dân tộc tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Về phía huyện Anh Sơn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Sáng, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Xuân Quang- Ủy viên BTV- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí đại diện ban ngành cấp huyện.

1anh+2+copy
Các đại biểu đến tham dự lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, 190 học viên là cán bộ công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở 21 xã, thị trấn đã được truyền đạt 3 các chuyên đề gồm: Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định 92/2012/NĐ-CP ngày 8/11/2012 quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và một số văn bản liên quan đến hoạt động tôn giáo; thông tin một số tình hình, hoạt động tôn giáo trong thời gian qua; dự báo tình hình và hoạt động tôn giáo trong thời gian tới trên địa bàn Anh Sơn. Công tác vận động tín đồ, chức sắc các tôn giáo trong tình hình hiện nay. Quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta hiện nay.


2anh+3+(1)+copy
Đ/c Nguyễn Hữu Sáng- PBT, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Hữu Sáng- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hiện nay vấn đề về công tác tôn giáo là hết sức cần thiết và quan trọng. Để lớp tập huấn đạt hiệu quả, chất lượng, đồng chí đề nghị các học viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được các giảng viên trình bày tại hội trường; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn phấn đấu đợt tập huấn đạt được kết quả cao.

3anh+4+(1)+copy
Toàn cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tôn giáo và quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cho các học viên đồng thời giúp các học viên nắm bắt và tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong nhân dân những chủ trương mới của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, giữ vững an ninh chính trị địa phương./.

Tác giả bài viết: Thái Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP