Xã hội

Anh Sơn: Tăng cường đảm bảo ATGT đường thủy mùa mưa bão

Huyện Anh Sơn có 3 con sông lớn chảy qua là sông Lam, sông Con và sông Giăng với tổng chiều dài 97km qua địa bàn. Toàn huyện có 3 bến đò khách ngang sông phục vụ nhu cầu đi lại, giao lưu hàng hóa của nhân dân là bến đò Tào - Lĩnh, bến đò Lạng Lĩnh và bến đò Cẩm Hòa xã Cẩm Sơn.

Tại bến đò Tào - Lĩnh, nối liền hai xã Tào Sơn và Lĩnh Sơn huyện Anh Sơn, hàng ngày, có rất đông khách qua lại, chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho hành khách luôn được những người điều khiển phương tiện giao thông ở đây đặc biệt quan tâm và chú trọng thực hiện. Em Phan Thị Ngọc - thôn 9 xã Tào Sơn nói: Ngày nào em cũng đi học sang bên kia sông, trước khi lên đò đều được nhà đò tuyên truyền nhắc nhở, yêu cầu là phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn giao thông.

Anh Sơn hiện có 3 bến đò gồm: Tào Lĩnh, Lạng Lĩnh và Cẩm Hòa.

Ông Nguyễn Viết Hồng - chủ bến đò Tào - Lĩnh cho biết thêm: Để đảm bảo an toàn cho hành khách sang sông, tôi tự trang bị áo phao, các vật nổi trên đò. Hiện nay, trên đò có 12 cái phao tròn, gần 20 áo phao và 4 cái phao nổi cầm tay. Bên cạnh đó, bến đò luôn đáp ứng được các điều kiện đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy như: không chở vượt quá tải trọng, số người quy định; hệ thống phòng cháy chữa cháy, phao cứu sinh được đảm bảo; chấp hành nghiêm chỉnh việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện...

Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương, các đơn vị và lực lượng chức năng ở Anh Sơn đều chủ động xây dựng, thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT đường thủy. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng huyện Anh Sơn đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 4 đợt tại các bến đò và bến khai thác cát sạn, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý 13 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách Nhà nước 33 triệu đồng.


Kiểm tra việc đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa trên các tuyến sông.

Thiếu tá Phạm Bá Quang - Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Anh Sơn cho biết: Ngay từ đầu mùa mưa bão năm nay, lực lượng phòng Cảnh sát giao thông, công an huyện Anh Sơn đã phối hợp với các phòng ban chuyên môn chủ động tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người điều khiển phương tiện chuyên chở hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT đường thủy; Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, yêu cầu ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% các chủ phương tiện, chủ bến cát, sỏi, bến đò chở khách ngang sông; Triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 - 2020 gắn với các nội dung phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Mùa mưa bão đã đến, chính vì vậy mỗi người dân cần chủ động trang bị cho mình những biện pháp để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy và đặc biệt là nói không với các phương tiện vận chuyển hành khách mà không đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định.

Tác giả bài viết: Thái Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP