Xã hội

Ẩn họa trên lòng hồ Bản Vẽ

Những chiếc thuyền, bè chở hàng chục người không áo phao chông chênh trên mặt nước tại hồ Bản Vẽ (huyện Tương Dương, Nghệ An) khiến người nhìn không khỏi lo ngại!


Hình ảnh thuyền chở phụ nữ, trẻ em lênh đênh trên hồ Bản Vẽ không áo phao khiến nhiều người nhìn thấy đều lo ngại về độ an toàn

Công trình thủy điện Bản Vẽ đi vào hoạt động năm 2010 thì khu vực thượng nguồn sông Nậm Nơn trở thành biển nước mênh mông. Mặt hồ nhiều chỗ mực nước sâu hàng trăm mét, trải dài hàng chục cây số.

Nhiều xã của huyện này như: Mai Sơn, Nhôn Mai, Hữu Khuông (huyện Tương Dương) và Mỹ Lý, Mường Lống (huyện Kỳ Sơn) người dân muốn vào trong dân buộc phải đi bằng thuyền.

Tại bến thuyền xã Hữu Khuông, có rất nhiều chiếc thuyền nhỏ được gắn máy nổ với công suất cao. Tại đây, nhiều thuyền không có giấy phép vẫn dùng chở người và hàng hóa. Không chỉ vậy, ngay cả phụ nữ, trẻ em cũng có thể cầm lái điều khiển thuyền máy đi lại trong lòng hồ một cách rất mất an toàn.

Những chiếc thuyền tại đây hầu hết của người dân tự sắm, loại thuyền nhỏ (dài khoảng 4m, rộng 0,5m) gắn máy nên độ an toàn không cao, chỉ cần một cơn gió mạnh, sóng lớn thuyền có thể bị lật dễ dàng. Thuyền vận chuyển người mỗi ngày trên chục chuyến, chở hàng chục người nhưng không được trang bị áo phao.

Một số hình ảnh ghi lại tại hồ Bản Vẽ:


Một chiếc thuyền như thế này, mỗi chuyến chở hàng chục người qua hồ


Hàng chục chiếc thuyền máy "đậu" trên mặt nước chờ người qua sông




Phụ nữ, trẻ em qua hồ mỗi ngày nhưng chưa một ngày được trang bị áo phao


Sự nguy hiểm đến tính mạng bằng đường thủy luôn rình rập tại hồ Bản Vẽ


Cơ quan chức năng địa phương cần có một giải pháp để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trên hồ mỗi ngày
Tác giả: Duy Ngợi
Nguồn tin: Báo Infonet
  Từ khóa: thuyền bè ,tương dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP