Xã hội

6/7 cán bộ huyện đoàn ‘con ông cháu cha’: Người trong cuộc nói gì?

Liên quan đến việc 6/7 cán bộ đang công tác tại Huyện đoàn Quỳnh Lưu (Nghệ An) là con, cháu của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ, những người trong cuộc lên tiếng.

Những ngày gần đây, dư luận tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xôn xao bàn tán trước thông tin, 6/7 cán bộ đang công tác tại Huyện đoàn Quỳnh Lưu là con, cháu của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương qua các thời kỳ.

Quá trình tìm hiểu chúng tôi được biết, ông Nguyễn Văn Trường, Bí thư Huyện đoàn là con ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu; ông Nguyễn Hữu Công, Phó Bí thư Huyện đoàn, con ông Nguyễn Văn Viên, Chủ tịch UBMTTQ huyện; ông Đặng Ngọc Minh là con ông Đặng Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Ngọc Thạch là con bà Lê Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; bà Bùi Thị Vân là con bà Hồ Thị Kha, nguyên Trưởng ban tổ chức Huyện ủy; ông Nguyễn Thế Hùng, cháu một cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và hiện là cháu ruột ông Đặng Minh Hoài, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Lưu. Người duy nhất không có "dây mơ rễ má" nhưng vẫn có được vị trí công tác tại đây là Nguyễn Thị Dung.

Sự việc trên khiến dư luận đặt ra hoài nghi có khuất tất, ưu ái trong quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm những người này vào làm việc.

Cơ quan Huyện uỷ, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện Quỳnh Lưu.

Liên quan đến thông tin trên, trao đối với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Trường, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu xác nhận, 6/7 cán bộ đang công tác tại Huyện đoàn là con, cháu của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ. Ông Trường đúng là con của ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện uỷ huyện Quỳnh Lưu. Năm 2011, sau khi tốt nghiệp trường đại học Nông nghiệp 1 – Hà Nội, ông Trường được tuyển dụng vào công tác tại Huyện đoàn, đến năm 2014 được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu.

Khi PV đặt câu hỏi, liệu có sự "ưu ái" nào đối với cá nhân ông Trường và những người khác trong quá trình tuyển dụng vào làm việc tại Huyện đoàn Quỳnh Lưu, khi mà người thân của họ là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ?

Ông Trường cho biết: “Anh em ở đây, 100% có trình độ đại học, trong đó có 2 đồng chí là thạc sĩ. Đoàn là hoạt động bề nổi, anh em làm như thế nào mọi người đều nhìn thấy được. Trước khi ứng tuyển vào Huyện đoàn, chúng tôi đều mang trong mình sự nhiệt huyết và lòng đam mê. Làm chuyên môn, Đoàn hoặc công việc gì thì cũng có cái duyên thôi”.

Ông Lại Chế Toàn, Phó trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ Quỳnh Lưu cho biết, hiện tại cơ quan có 7 biên chế. Từ năm 2010 đến nay, tại đây có 3 đợt tuyển dụng, trong đó đượt đầu có anh Trường và Công; năm 2014 có 4 người là Minh, Hùng, Vân, Dung; còn anh Nguyễn Ngọc Thạch là năm 2016.

Nói về quy trình tuyển dụng, ông Toàn thông tin thêm, cả 3 đợt trên đều tổ chức thi tuyển. Trong đó, năm 2010 và 2014 là do Huyện uỷ thành lập hội đồng tuyển dụng, còn năm 2016 là do Tỉnh uỷ tổ chức. Các đợt tuyển dụng do huyện tổ chức nhưng có sự giám sát, phê chuẩn của ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nghệ An. Sau khi có kết quả thi tuyển, Huyện uỷ có báo cáo gửi ban Tổ chức Tỉnh uỷ đề nghị thẩm định, phê duyệt rồi mới ban hành quyết định thông báo tiếp nhận.

Tuy nhiên, tại cuộc làm việc, ông Lại Chế Toàn chỉ cung cấp được cho PV văn bản thẩm định, phê duyệt của ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đối với đợt tuyển dụng 2014, còn năm 2010 hiện vẫn chưa tìm thấy (!?).

Ông Lê Thành Nhân, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh 6/7 cán bộ đang làm việc tại Huyện đoàn là con cháu của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ, Huyện ủy sẽ chỉ đạo thành lập đoàn để kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển dụng cũng như bổ nhiệm.

Do thời gian công tác của một số cán bộ Huyện đoàn đã lâu nên việc kiểm tra sẽ mất nhiều thời gian hơn. Khi có thông tin chính thức, phía cơ quan sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí".

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP