Trong nước

Vụ xe cứu thương chở nhầm lãnh đạo, Bệnh viện ưu tiên xe người nhà

Biết là Bộ Y tế cấp xe để phục vụ chuyên chở các bệnh nhân, nhưng cán bộ Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ vẫn “Làm ngơ” cho xe tư nhân vào rồi “chặt chém” người bệnh

>>Hà Tĩnh: "Độ" xe cấp cứu để phục vụ... lãnh đạo bệnh viện?

Biết là Bộ Y tế cấp xe để phục vụ chuyên chở các bệnh nhân, nhưng cán bộ Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ vẫn “Làm ngơ” cho xe tư nhân vào rồi “chặt chém” người bệnh

Xe cấp cứu tư nhân “náo loạn” trong bệnh viện

Chiếc xe hiệu Ford Everest được trang bị đèn hú ưu tiên và các lô gô của xe cấp cứu, nhưng không dùng để chuyên chở cấp cứu bệnh nhân mà để phục vụ cho lãnh đạo đi lại. Về sự việc này lãnh đạo bệnh viện đã thừa nhận biết đó là xe của Bộ y tế hỗ trợ các tỉnh miền Trung trong đó có bệnh viện ĐK Đức Thọ, như vậy đây đã có sự làm ngơ để cho một xe cứu thương tư nhân ngoài vào tung hoành, chặt chém người bệnh hàng năm qua.

1dk2 231053180
Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ, noi người dân phản ánh lãnh đạo ưu tên xe cứu thương tư nhân

Theo điều tra của Phununews.vn, người cổ phần trong chiếc xe tư nhân đó là người nhà của giám đốc bệnh viện này. Chưa dừng lại tại đây, trong quá trình điều tra của phóng viên thì trong hơn 2 năm nay, một chiếc xe cấp cứu tư nhân ngang nhiên tung hoành, hoạt động trong bệnh viện. Điều khiến nhiều người bệnh bức xúc là chiếc xe cấp cứu tư nhân này chặt chém, lấy giá dịch vụ cấp cứu cao hơn rất nhiều giá nhà nước niêm yết tại bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, một người dân bức xúc “chẳng hiểu sao sự việc kéo dài nhiều năm gây bức xúc cho dư luận nhưng phía bệnh viện này lại làm ngơ. Các anh cứ đứng ở bệnh viện vài ngày sẽ biết, bệnh nhân họ kêu ca rất nhiều. Trước đây có rất nhiều bệnh nhân sử dụng dịch vụ xe cấp cứu ngoài này bị lấy giá rất cao, thậm chí gần gấp đôi giá bệnh viện niêm yết".

Một bệnh nhân từng đi xe cấp cứu tư nhân này phản ánh: " Hồi đó vợ tôi chuyển dạ nên tôi đã phải chuyển vợ ra Vinh ( tỉnh Nghệ An). Chúng tôi lên chiếc xe cấp cứu đỗ ở bệnh viện, ra tới Vinh họ lấy của tôi 1,2 triệu đồng"

2dk 231055456
Chiếc xe cứu thương tư nhân ngang nhiên đổ, hoạt động rồi lấy giá tiền cắt cổ người bệnh trong khu vực bệnh viện

"Lúc đó tôi rất ngạc nhiên vì tôi thấy rõ ràng giá xe bệnh viện niêm yết chỉ 600 đến 650 nghìn đồng mà họ lấy của tôi gần gấp đôi", người dân này phản ánh thêm

Theo ghi nhận của phóng viên chiếc xe cấp cứu này mang BKS 38A 084 64 luôn đỗ trong khuôn viên của bệnh viện. Chiếc xe này là của một người tên Song và tên Trung ở thị trấn Đức Thọ. Chiếc xe này luôn chèo kéo, nhận bệnh nhân ngay trong bệnh viện trước sự làm ngơ của lãnh đạo bệnh viện này.

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: “Trước đây họ có đóng 500 nghìn/tháng cho bệnh viện. Nhưng được 1 năm thì không thu nữa vì thu như vậy là sai".

Trách nhiệm thuộc về ai?

“Nhiều năm nay chiếc xe tư nhân này hoạt động bình thường trước sự chứng kiến của tập thể bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ. Nhưng không ai dám lên tiếng vì họ đã đóng tiền bến bãi cho bệnh viện 500 nghìn đồng/tháng.

Tại bệnh viện ĐK Đức huyện Đức Thọ có nhiều xe cứu thương tư nhân, nhưng để được hoạt động tự do như vậy là nhờ có những cổ đông của người là người nhà giám đốc bệnh viện nên họ mới được ngang nhiên hoạt động như vậy”, một người dân phản ánh.

3dk1 231057619
Bảng niêm yết giá xe cứu thương tại bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ

Nói về quy trình hoạt động của xe cấp cứu tư nhân tại bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ như vậy đã đúng chưa? Vì nhiều bệnh nhân họ nhầm lẫn giữa xe cấp cứu của bệnh viện và xe cấp cứu tư nhân. Đã nhiều lần bệnh nhân đã gọi điện phản ánh với tôi việc đi xe cấp cứu bị lấy giá đắt, tôi đã giải thích cho họ đó là xe cấp cứu tư nhân”, một cán bộ đang công tác tại bệnh viện này thông tin.

Tại cuộc trao đổi với phóng viên vị cán bộ này khẳng định việc người dân bức xúc phản ánh về việc xe cấp cứu tư nhân lấy giá tiền cắt cổ là có thật. Cái này trong nhiều cuộc họp tôi cũng đã phản ánh, phản đối việc xe cấp cứu tư nhân hoạt động trong bệnh viện lấy giá quá đắt, nhưng bây giờ nó vẫn hoạt động.

Được biết chiếc xe tư nhân này đã đổ trong khu vực bệnh viện từ trước đến nay. Mới đây Sở y tế Hà Tĩnh đã có lần kiểm tra và yêu cầu bệnh viện chấm dứt việc làm trái quy định như vậy. Trái với yêu cầu của Sở y tế thì bệnh viện lại cho chiếc xe này vào đổ cùng với xe cấp cứu của bệnh viện khu vực phía sau.

Về việc này một người ( người nhà của giám đốc-pv) góp vốn vào chiếc xe cấp cứu tư nhân này biện minh, “Xe của chúng tôi lúc thì đó trong lúc đổ ngoài bệnh viện. Còn về giá cả thì do thỏa thuận của hai bên thống nhất thì đi”.

Trao đổi với phóng viên về quy trình xe tư vào đổ, hoạt động rồi lấy giá cắt cổ người dân, ông Nguyễn Trọng Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nói; ông Lý giải thích việc này phải chờ giám đốc về họp mới xử lý được.

Tác giả: Nguyễn Đạt
Nguồn tin: Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP