Trong nước

Vụ cướp xe SH trên đại lộ Phạm Văn Đồng: Đối tượng còn lại sa lưới

Nguyễn Tấn Phúc, đối tượng còn lại trong vụ cướp xe SH trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TPHCM) gây xôn xao dư luận đã bị công an bắt giữ sau hơn 2 tháng lẩn trốn.

Truy đuổi 2 tên cướp xe máy, Công an TPHCM phát hiện cả “ổ” xe gian

Chiều 14/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Tấn Phúc (tự “Phúc lớn”, 21 tuổi, quê An Giang) để điều tra về tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Phúc và Phan Văn Hùng (21 tuổi, ngụ quận 8) là 2 đối tượng dùng dao khống chế, cướp xe SH của chị Hà Thị Thu Trúc (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vào rạng sáng 2/5 gây xôn xao dư luận.


Phan Văn Hùng (trái) và Nguyễn Tấn Phúc

Đặc biệt, Phúc là đối tượng rất nguy hiểm, mang 4 lệnh truy nã cho hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, khoảng 1h rạng sáng 2/5, Hùng chở Phúc bằng xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường để tìm người mang tài sản sơ hở nhằm ra tay cướp.

Khi đến khu vực đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), cả 2 phát hiện chị Hà Thị Thu Trúc đang chạy xe máy SH nên áp sát. Sau đó, Phúc rút dao đe dọa rồi cướp xe của chị Trúc tẩu thoát.

Sau khi bị cướp xe, chị Trúc đã đến công an trình báo sự việc.

Nhờ vào thiết bị định vị trên xe SH, công an đã lần theo dấu vết và tìm đến ngôi nhà tại địa chỉ A33/22 ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và phát hiện chiếc xe tang vật đang được cất giấu tại đây, tuy nhiên 2 tên cướp đã nhanh chân tẩu thoát trước khi công an ập vào.


Chiếc xe tang vật trong vụ cướp

Lấy lời khai những người liên quan, công an xác định Phúc và Hùng chính là 2 đối tượng ra tay thực hiện vụ cướp xe SH của chị Trúc.

Biết đang bị công an truy bắt, hơn 10 ngày sau, Hùng đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Riêng Phúc liên tục thay đổi chỗ ở nhằm trốn tránh sự truy bắt của công an.

Chiều 13/7, các trinh sát đã theo dõi và biết được đối tượng Phúc đang di chuyển từ miền Tây về TPHCM. Khi tên này vừa đặt chân đến địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM thì bị công an ập đến bắt giữ.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Tác giả bài viết: Thảo Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP