Trong nước

Võ Văn Minh vẫn lĩnh 7 năm tù

Toà phúc thẩm xác định Minh "đổi" chai nước có ruồi lấy 500 triệu đồng không phải là giao dịch dân sự, bởi trái pháp luật, nên giữ nguyên mức án với anh ta.

Vụ nước ngọt có ruồi: Luật sư đề nghị tòa không chấp nhận đề nghị của VKS
Võ Văn Minh đang kêu oan tội tống tiền Tân Hiệp Phát
Ngày 25/8 xét xử phúc thẩm vụ “con ruồi 500 triệu đồng”


Chiều 8/9, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên y án 7 năm tù đối với Võ Văn Minh (36 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vo Van Minh 2 6310 1473332277
HĐXX không chấp nhận kháng cáo kêu oan của Minh. Ảnh: H. D.

Theo toà, ngày 3/12/2014, trong lúc lấy chai nước ngọt Number 1 bán cho khách, Minh phát hiện bên trong có con ruồi nên liên lạc với Tân Hiệp Phát yêu cầu đổi chai nước ngọt này lấy một tỷ đồng rồi xuống 500 triệu đồng.

Hồ sơ vụ án và các lời khai tại tòa có đủ căn cứ xác định Minh đe dọa Tân Hiệp Phát phải đưa tiền nếu không sẽ báo cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, báo chí, in 5.000 tờ rơi... làm mất uy tín của công ty. "Hành vi của bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm", bản án nêu.

Minh kêu oan, cho rằng mình chỉ giao dịch dân sự. Tuy nhiên, việc thỏa thuận đổi chai nước ngọt có ruồi lấy 500 triệu đồng để mua sự im lặng không được xem là giao dịch dân sự vì trái pháp luật. Toà cho rằng, người tiêu dùng khi phát hiện sản phẩm bị lỗi thì liên hệ với cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi một cách hợp pháp.

"Biên bản phạm tội quả tang cho thấy hành vi của bị cáo đủ căn cứ cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản. Sau khi tòa sơ thẩm tuyên phạt mức án 7 năm, bị cáo không xin xem xét giảm nhẹ hình phạt mà kêu oan nên HĐXX không có căn cứ chấp nhận" HĐXX nêu quan điểm.

HĐXX cũng bác quan điểm bào chữa của các luật sư cho Minh không có tội hoặc cần phải hủy án. Theo tòa, các luật sư nói cán bộ điều tra vi phạm tố tụng nhưng không nêu rõ vi phạm điều khoản nào nên không có căn cứ xem xét.

Trước đó, không tự bào chữa cho mình, khi được nói lời sau cùng Võ Văn Minh vẫn giữ nguyên quan điểm "bị cáo bị oan".

Tác giả bài viết: Hải Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP