Trong nước

“Vật thể lạ” được phát hiện ở Thái Nguyên... không lạ

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã cử cán bộ lên xác minh và nhận thấy, "vật thể lạ"... không lạ.


vat the la thai nguyen jdqb 1475542972592
"Vật thể lạ" được phát hiện trên địa phận tỉnh Thái Nguyên (Ảnh: Tây Bắc 24H)


Sáng 3/10, trên một số trang mạng xã hội đã lan truyền thông tin về một người dân tên là Dương Văn Dũng trong quá trình lên núi làm nương thì bất ngờ phát hiện một "vật thể lạ" có dạng cầu dẹt, cháy xém, tại khu vực núi Hồng, giáp ranh giữa huyện Đại Từ (Thái Nguyên) và huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV qua điện thoại, Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cho ông đã tiếp nhận được thông tin và trực tiếp cử cán bộ lên khu vực trên để kiểm tra, xác minh.

Theo Đại tá Phong, thông tin cấp dưới báo về thì đây không phải là vật thể lạ mà chỉ là một tảng đá cứng đã tồn tại từ rất lâu. "Đây là hòn đá cứng dạng đá phấn, một nửa chìm dưới đất và một nửa nổi lên. Phần nổi lên trên có vẩy như vẩy con tê tê và do tác động của thời tiết, môi trường nên các vẩy đá bị vỡ ra chứ không phải vật thể lạ hay vật thể rơi từ trên không xuống", Đại tá Phong thông tin.

Cũng theo Đại tá Phong, do nhìn bề ngoài rất giống vật bằng kim loại cháy xém, nên một số người dân địa phương đã chụp ảnh lại và đưa lên mạng với những thông tin chưa chính xác. Hiện nay, lực lượng chức năng cũng đào hòn đá lên và chuyển đi nơi khác.


Tác giả bài viết: Long Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP