Trong nước

TP.HCM chấp hành chỉ đạo TƯ không bắn pháo hoa dịp 30/4

TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về việc không bắn pháo hoa dịp nghỉ lễ 30/4.

Sáng 27/4, tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ không bắn pháo hoa dịp 30/4.

Theo bà Thu, Ban bí thư đã trả lời chính thức, không cho phép thành phố bắn pháo hoa dịp này.

“Đa số người dân TP rất mong chờ màn bắn pháo hoa dịp 30/4, đây là dịp để thu hút, kích cầu du lịch nhưng tiếc là không được”, bà Thu nói.

TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về việc không bắn pháo hoa dịp nghỉ lễ 30/4.

Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cũng xác nhận thông tin trên với Đất Việt.

Ông Hoan cho hay, việc Trung ương không đồng ý cho TP.HCM bắn pháo hoa dịp 30/4 đã được thành phố thông báo rộng rãi trong buổi họp báo sáng 27/4 và tại cuộc họp giao ban tháng vừa qua.

“TP.HCM sẽ nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Trung ương”, ông Hoan khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho thành phố tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và 131 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5).

TP.HCM xin phép bắn pháo hoa tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm và bắn pháo hoa tầm thấp tại 3 điểm khác là Công viên văn hóa Đầm Sen, huyện Củ Chi và Cần Giờ; thời gian bắn từ 21h-21h15 ngày 30/4.

Hồi tháng 12/2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.

Ban Bí thư yêu cầu đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đặc biệt, các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách...

Tác giả: Hoàng Hà
Nguồn: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP