Trong nước

Tố bác sĩ phụ khoa hiếp dâm: Cho tiến hành đối chất

Theo một điều tra viên, hiện tại phía công an chưa tìm thấy bằng chứng xác thực cho việc chị N. bị xâm hại như đã nêu trong đơn tố cáo.

Nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ 'hiếp dâm' trong lúc khám phụ khoa
Bác sĩ phụ khoa bị tố ‘hiếp dâm’: Làm rõ từ góc nhìn pháp lý

Điều chuyển bác sĩ phụ khoa bị tố 'hiếp dâm'

Xung quanh thông tin vụ nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ đã có những câu nói kích dục và hiếp dâm trong lúc khám phụ khoa, sáng ngày 17/5, chia sẻ với báo Đất Việt, bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Hiện tại thanh tra Sở đang phối hợp, tạo điều kiện cho công an điều tra làm rõ vụ việc, vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Lời trần tình của bác sĩ bị tố, bên chuyên khoa sản sẽ nắm rõ hơn".

Về việc này, trước đó bác sĩ Y.T.M.L (người đã hướng dẫn và đặt vòng cho chị N. và bị tố cáo có hành vi hiếp dâm lúc khám) cho rằng: Vì chị N. kêu đau nên bác sĩ L. phải dùng đến bao cao su đeo vào tay để kiểm tra vòng đã đặt bên trong tử cung có bị thấp hay không. Chính vì vậy mà nạn nhân mới thấy đau và cho rằng bị hiếp dâm.

Một điều tra viên cũng tiết lộ: “Khi làm việc với phía công an, bác sĩ L. phủ nhận mọi tố cáo của chị N. và khẳng định không làm chuyện đồi bại như thế. Còn phía công an qua điều tra, xác minh cũng không tìm thấy bằng chứng xác thực cho việc chị N. bị xâm hại như nêu trong đơn tố cáo. Chính vì vậy, công an sẽ cho tiến hành đối chất. Sau khi làm việc đầy đủ, có kết quả điều tra sẽ thông tin cho báo chí”.


Chị N. viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng tối 9.5 Ảnh: Báo TNO

Được biết, hiện Ban giám đốc công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo (đóng tại quốc lộ 13, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương, nơi bác sĩ L. làm việc) đã cho bác sỹ L. viết bản tường trình và tạm thời điều chuyển công tác bác sỹ này trong suốt quá trình cơ quan công an xác minh làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo phía Bệnh viện: “Chúng tôi khẳng định rằng, nếu Công an TX. Thuận An kết luận vụ việc đúng như đơn tố cáo thì chúng tôi sẽ đề xuất cơ quan tiến hành tố tụng xử lý nghiêm vụ án theo quy định pháp luật, tránh hiện tượng 'con sâu làm rầu nồi canh".

Mặt khác, bác sỹ L. có quyền yêu cầu cơ quan công an xử lý nghiêm người đã vu khống mình theo các điều khoản được quy định trong Bộ luật hình sự; xử lý nghiêm phóng viên viết thông tin một chiều làm ảnh hưởng đến y đức của bác sỹ”.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Thế Vượng, giám đốc chuyên môn kiêm Thanh tra của phòng khám này cũng cho biết, phòng khám lúc nào cũng rất đông bệnh nhân. Mỗi bác sĩ khám đều có từ 1-2 nhân viên điều dưỡng nữ đứng bên cạnh khi làm nên khó có thể xảy ra việc hiếp dâm.

“Nếu bác sĩ Y.T.M.L. tự ý đưa bệnh nhân vào phòng và thực hiện thăm khám khi không có người thứ 3 là nhân viên điều dưỡng là hoàn toàn trái với quy định của phòng khám”, bác sĩ Vượng nói.

Về những lời nói mang tính kích dục, bác sĩ Vượng khẳng định: “Những câu hỏi như: "Quan hệ bao lâu thì lên đỉnh”... là hoàn toàn không đúng với chuyên môn trong việc đặt vòng tránh thai và bác sĩ không được phép hỏi, trừ trường hợp khám, tư vấn về vô sinh, hiếm muộn”, bác sĩ Vượng nói thêm.

Cũng liên quan đến vụ việc này, anh C.D.H (chồng nạn nhân N. tố bác sĩ hiếp dâm) cho biết: “Hiện tại, tinh thần vợ anh đang rất hoảng loạn. Anh không hề muốn thông tin trên làm ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống".

Như thông tin ban đầu báo chí đã đưa, ngày 9/5, chị N. (29 tuổi, tạm trú phường Bình Hoà, TX Thuận An) đến phòng khám Chi nhánh 4 của Công ty TNHH BVĐK Hoàn Hảo để kiểm sau khi đặt vòng tránh thai.

Tại khoa sản của Chi nhánh, trong lúc các nhân viên y tế ra ngoài ăn cơm chiều, chỉ còn lại chị N và bác sĩ L. thì bất ngờ vị bác sĩ này giở trò đồi bại với bệnh nhân. Nạn nhân đã đạp mạnh vào người bác sĩ rồi ôm quần áo bỏ chạy ra ngoài kêu cứu.

Vụ việc cũng đã được chị N. gởi đơn đến Sở Y tế, Công an TX Thuận An, tỉnh Bình Dương để tố cáo.

Tác giả bài viết: Thanh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP