Trong nước

Thực hư clip dân đẩy ngã công an xôn xao mạng xã hội

Trong clip này, một người mặc sắc phục công an đang nói chuyện với một chủ phương tiện nhưng bất ngờ ngã xuống đường sau khi bị người đối diện chạm vào tay. Sự việc xảy ra tại phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội) và lãnh đạo công an địa phương cho biết “hai bên đã hòa giải”.

Vào khoảng 13h ngày 14.5, từ một tài khoản Facebook có tên L.B.B có đăng tải một clip dài khoảng gần 2 phút ghi lại cảnh một chủ phương tiện đang trao đổi với một vài người mặc sắc phục công an. Hình ảnh được được cho là ghi lại tại một phường của quận Hà Đông, Hà Nội.
Chủ phương tiện vừa đưa tay chạm vào người thì vị công an ngã xuống đường (ảnh chụp màn hình).

Theo những hình ảnh ghi lại trong clip, một người mặc áo trắng đang thắc mắc với một số chiến sĩ công an và yêu cầu được ghi giấy tờ liên quan. “Anh giữ giấy tờ của tôi thì anh phải cho tôi xin tờ giấy lại để mai tôi lên làm việc… tôi là người dân, tôi sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Còn bây giờ anh viết lại cái biên bản, tôi sẽ chịu ký toàn bộ vào đấy” - người chủ phương tiện mặc áo trắng nói với một người công an.

Cán bộ công an trong clip nói chuyện trực tiếp với chủ phương tiện trên, sau đó trở về xe chuyên dụng có biển xanh và dòng chữ Police rồi đứng phía bên trái, gần cabin. Cách đó không xa, một người mặc áo công an khác cũng đang cầm điện thoại và có vẻ như đang quay lại sự việc xảy ra.

Người chủ phương tiện liên tục trao đổi với lực lượng công an về việc giữ giấy tờ nào đó và muốn xin biên bản vi phạm. Trong khi vị cán bộ công an và chủ phương tiện này đang trao đổi tại vị trí gần cabin bên trái xe chuyên dụng thì chủ phương tiện đưa tay vào người cán bộ công an, ngay sau đó cán bộ này ngã xuống đường.

Clip xuất hiện tiếng hô “bắt, bắt” của ai đó. Sau tiếng hô này, chủ phương tiện mặc áo trắng bị hai người khác mặc quần áo công an tiến hành khống chế. Cuối clip, vị cán bộ công an ngã và nằm xuống đường.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã thu hút một lượng lớn người theo dõi và bình luận trên mạng xã hội facebook. Clip có khoảng 1,1 triệu lượt xem, hơn 11.000 lượt chia sẻ và 16.000 bình luận trái chiều. Nhiều người cho rằng hành động ngã của chiến sĩ công an trên không hợp lý. Hiện tại clip đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng.

Sáng nay (17.5), sau khi xác minh qua nhiều luồng tin, Dân Việt đã xác định được địa bàn xảy ra vụ việc là phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội), thời gian xảy ra vụ việc vào khoảng 2h sáng 14.5. Các cán bộ, chiến sĩ trong clip là thuộc Công an phường Nguyễn Trãi. Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông chỉ nói ngắn gọn: Sau khi sự việc xảy ra, hai bên đã tiến hành hòa giải.

Tác giả bài viết: Hòa Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP