Trong nước

Thừa Thiên - Huế: Cá nuôi lồng chết hàng loạt

Sáng ngày 4.5, tại thôn Hải Tiến (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), người dân tiếp tục thu gom hàng tạ cá lồng bị chết để chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy.

7h sáng ngày 4.5, người dân nuôi cá lồng ở thị trấn Thuận An đã gom hơn 4 tạ cá chết để cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy. Ảnh: Đ.K

Ghi nhận của PV Lao Động, hộ nuôi có cá chết ít nhất vài kg, nhiều nhất gần 1 tạ cá gồm các loại như: cá vẩu, cá chẽm từ 0,2 -1,2kg nuôi vùng nươc lợ trong phá Tam Giang, cạnh cửa biển Thuận An, phía bờ Nam.

Trước đó một ngày, hơn 1 tấn cá nuôi lồng của 23 hộ dân thôn này bị chết đã được đưa đi tiêu hủy sau khi bị chết. Người dân địa phương cho hay đây là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng cá nuôi lồng cạnh cửa biển Thuận An bị chết trên diện rộng.

Ở phía Bắc cửa Thuận An thuộc xã Hải Dương (thị xã Hương Trà), hiện tượng cá nuôi lồng chết hàng loạt cũng đã diễn ra. Ngoài ra, cũng đã ghi nhận tình trạng cá trên vùng biển thị trấn Thuận An, Hải Dương và xã Phú Hải nổi lờ đờ, chết dạt vào bờ biển với số lượng ít.

Video: Cá nuôi lồng ở cửa biển Thuận An chết hàng loạt


Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cùng chính quyền địa phương đã đến kiểm tra tình hình tại xã Hải Dương.

Trước tình hình này, chính quyền các địa phương đã tiến hành thu mua cá biển trôi dạt vào bờ, cá nuôi lồng bị chết đưa đi tiêu hủy tránh tình trạng người dân xót của mang đi bán. Ngoài ra, địa phương này cũng cử người túc trực 24/24h tại cửa biển, khu nuôi cá để thu gom cá chết.


Đây là lần đầu tiên ghi nhận hiện tượng cá nuôi lồng sát cửa biển Thuận An chết hàng loạt.

Cá chết được chở bằng xe tải.
Tiêu hủy để tránh việc người dân đem bán.

Tác giả bài viết: ĐĂNG KHOA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP