Trong nước

Bắt chủ nhà nơi xảy ra vụ xả súng hoa cải làm 3 người chết

Thông tin từ hiện trường cho biết công an đã bắt được ông Thắng, chủ nhà nơi xảy ra vụ xả súng hoa cải và đang đưa đến UBND xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.


Truy tìm 3 kẻ xả súng hoa cải : Các lực lượng đang tỏa ra 2 tỉnh Đắk Nông, Bình Phước để truy tìm 3 kẻ xả súng làm 3 người chết, 15 người bị thương.
Sáng 24/10, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông), cho biết liên quan đến vụ xả súng hoa cải ở xã Đắk Ngo, đến 19h ngày 23/10, đã có 12 nạn nhân được đưa ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và Bệnh viện huyện Đắk R'lấp cấp cứu. Ba người bị thương nhẹ được chữa trị tại trạm y tế xã.

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng (trái) đến xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Ảnh: Phước Tuần.

Theo ông Minh, nguyên nhân ban đầu được xác định là sáng 23/10, công nhân và bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn đưa xe cơ giới vào ủi đất làm dự án. Tuy nhiên, khu vực san ủi bị một số hộ dân lấn chiếm dựng nhà ở.

Trong quá trình công nhân và bảo vệ làm việc thì bị các nghi can dùng súng hoa cải bắn khiến 3 người chết tại chỗ, 15 người bị thương.

"Khu vực đất xảy ra vụ việc đã được cấp cho Công ty Long Sơn thực hiện dự án nông - lâm nghiệp", ông Minh nói.

Xe của cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông đã đưa lực lượng truy bắt nghi can vào đến UBND xã Đăk Ngo. Ảnh: Phước Tuần.

Sáng cùng ngày, thượng tá Dương Thanh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức, cho biết đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường. Việc truy bắt các nghi can vẫn đang tiếp tục và chưa có kết quả.

Lúc 8h45, thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đoàn công tác đặc biệt vào đến trung tâm xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Tại trung tâm xã, thứ trưởng đã có cuộc họp nhanh nghe báo cáo tình hình của vụ án từ lãnh đạo công an tỉnh Đắk Nông.

Dự kiến sau khi họp xong, đoàn công tác của Bộ Công an sẽ vào hiện trường vụ việc. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, cơ quan điều tra tỉnh đang tung nhiều hướng để truy bắt kẻ gây án.


Một chiếc xe chuyên dụng vẫn mắc lầy trên đường vào hiện trường vụ xả súng hoa cải. Ảnh: Tây Nguyên.

Trong khi đó, đại tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết trong sáng nay lực lượng công an tỉnh Đắk Nông đã huy động tối đa lực lượng truy bắt ba đối tượng gây án vào sáng 23/10.

Ngoài việc chốt chặn các tuyến đường giao thông từ hiện trường sang các địa bàn giáp ranh, công an tỉnh đã huy động chốt chặn các cửa rừng khu vực biên giới xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Ngoài ra, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với công an tỉnh Bình Phước truy tìm các đối tượng ở địa bàn các huyện giáp ranh như Bù Gia Mập, Bù Đăng, thị xã Phước Long... Cũng trong sáng nay, ngoài đoàn công tác của Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh cũng đã đến kiểm tra hiện trường.

Đại tá Nguyễn Ngọc Chương thông tin vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân chính thức của vụ nổ súng bắn chết ba người.

Theo ghi nhận của Zing.vn, thời điểm này thời tiết khu vực mưa nhiều, đường đi lại cực kỳ khó khăn. Khoảng cách từ trung tâm xã Đắk Ngo vào hiện trường hơn 20 km đường rừng. Lực lượng công an, bộ đội phải di chuyển bằng xe máy cày hoặc xe máy tự chế của người dân mới đi được.

Chiều 23/10, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của chính phủ, đã có ý kiến yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nhóm dùng súng bắn chết 3 bảo vệ rừng tại tỉnh Đắk Nông.


Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường trưa 24/10. Ảnh: Tây Nguyên.

Phó thủ tướng yêu cầu cơ quan điều tra truy bắt nhóm phạm tội, làm rõ hành vi của họ. Việc xả súng có động cơ, mục đích gì và truy bắt đồng phạm (nếu có) để sớm đưa chúng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

3 nạn nhân tử vong gồm:

1. Dương Văn Tiến (24 tuổi, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, lái xe công nông của Công ty Long Sơn).
2. Điểu Vinh (16 tuổi, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
3. Điểu Tào (25 tuổi, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

15 người bị thương gồm:

1. Nguyễn Thanh Hùng (18 tuổi, tỉnh Trà Vinh).
2. Điểu An (xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
3. Điểu Ka (xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).
4. Điểu Duy (hiện chưa rõ tuổi và nơi ở).
5. Điểu Hồng (17 tuổi, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
6. Điểu Thành (19 tuổi, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
7. Điểu Dân (19 tuổi, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
8. Điểu Đông (19 tuổi, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).
9. Điểu Tư (21 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
10. Lê Phi Thông (hiện chưa rõ tuổi và nơi ở).
11. Lại Minh Hưng (18 tuổi, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).
12. Kim Hùng Vương (18 tuổi, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).
13. Lê Anh Nghĩa (18 tuổi, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).
14. Điểu Tăng (17 tuổi, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).
15. Đặng Ngọc Chính (30 tuổi, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Tác giả bài viết: Phước Tuần - Tây Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP