Trong nước

Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ vụ Hiệu phó lờ lệnh, tuyển dụng đặc cách con cháu lãnh đạo

Dù tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu tạm dừng tuyển dụng nhưng Trường trung cấp Nghề kỹ nghệ tỉnh này vẫn "vô tư" tuyển 3 cán bộ. 2 trong số 3 cán bộ được tuyển chọn theo kiểu “vượt rào” là con cháu lãnh đạo trong ngành.

Thanh Hóa: Vô tư tuyển 3 cán bộ khi lệnh dừng tuyển “đang trên đường đến”

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 24/10, tại cuộc họp báo Quý III/2016 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TTTT tỉnh Thanh Hóa chủ trì, ông Nguyễn Quốc Uy - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ thông tin việc tuyển dụng 3 viên chức tại Trường trung cấp nghề kỹ nghệ Thanh Hóa trong thời gian UBND tỉnh Thanh Hóa ra lệnh tạm dừng tuyển dụng.

Tại cuộc họp báo, ông Uy nhấn mạnh, Sở Nội vụ phải làm rõ và có trả lời bằng văn bản về vấn đề. Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đồng thời đề nghị Sở TT-TT tìm hiểu và có phản hồi lại cho các cơ quan báo chí.


Trong buổi họp báo, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc tuyển 3 cán bộ khi đã có lệnh dừng tuyển thêm nhân sự tại trường trung cấp nghề kỹ nghệ

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, ngày 27/7/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hàng Công văn 7369 về việc tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức, hợp đồng lao động và bổ nhiệm các chức danh phó trưởng phòng, ban đơn vị trực thuộc Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.

Thế nhưng ngày 4/8/2015, ông Lê Thế Kiệm, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường trung cấp nghề kỹ nghệ Thanh Hóa (thuộc Liên minh Hợp tác xã Thanh Hóa) có địa chỉ ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa đã ký quyết định tuyển dụng 3 viên chức (tuyển dụng đặc cách không qua thi tuyển) gồm bà Phạm Thị Loan, bà Trần Thị Yến, ông Nguyễn Văn Thạc. Cả 3 đang là hợp đồng lao động của nhà trường.

Điều đáng nói, việc tuyển dụng 3 người trên đã khiến nhiều người trong trường không đồng tình do bà Loan là con gái bà Trần Thị Vận, Trưởng phòng Tổ chức nhà trường; bà Yến là cháu vợ ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Thanh Hóa. Lý giải điều này, lãnh đạo trường trung cấp nghề kỹ nghệ cho biết do thời điểm đó chưa nhận được công văn chỉ đạo tạm dừng tuyển dụng.

Được biết trước đó, vào tháng 11/2014 thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc đào tạo nghề và tuyển dụng cán bộ tại trường này, trong đó có việc ký hợp đồng không thời hạn với gần 30 cán bộ. Đây là số cán bộ dôi dư không nằm trong định biên của nhà trường.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP