Trong nước

Thanh Hóa: Cần làm rõ những lình xình về bằng cấp của Phó chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành?

Ban Thường vụ tỉnh Thanh Hóa và huyện Thạch Thành cần vào cuộc thanh kiểm tra về bằng cấp của bà Bùi Thị Định, Phó chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành.

Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn phản ánh của một công dân tỉnh Thanh Hóa về việc, bà Bùi Thị Định, hiện đang là Phó chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành đã có bằng cao đẳng trước sau đó mới đi học bổ túc văn hóa để lấy bằng cấp 3.

Theo nội dung đơn thư cho biết, năm 1995, bà Bùi Thị Định thi trượt tốt nghiệp PTTH. Nhưng năm 2003, bà lại có bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa.

Bà Bùi Thị Định sau khi có bằng tốt nghiệp cao đẳng Bách Khao mới đi học Bổ túc văn hóa.

Năm 2003, bà mới tốt nghiệp PTTH (hệ bổ túc văn hóa), nhưng năm 1999, bà đã tốt nghiệp Trường cao đẳng Hóa Thực phẩm tại Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Như vậy là bà Định đã học và tốt nghiệp bậc Cao đẳng trước khi có bằng tốt nghiệp PTTH (!?).

Nội dung đơn của bạn đọc cũng cho biết, bà vào làm tại phòng Giao thông Công chính huyện, rồi leo lên Liên đoàn Lao động Huyện, nhậm chức Phó chủ tịch, rồi Chủ tịch hội LH Phụ nữ và luân chuyển đến Bí thư xã Thành Thọ.

Hiện tại bà đang là Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành.

Liên quan đến sự việc này, sáng ngày 20/2, trao đổi với Pháp luật Plus, ông Lê Văn Trinh- Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: “Từ khi bà chưa có bằng cấp 3 thì bà Định đang là công nhân của Nhà máy đường. Sau đó nhà máy cử bà Định đi học tại Trường cao đẳng Bách Khoa để đào tạo. Sau này bà về thì bà đi học Bổ túc văn hóa để lấy bằng cấp 3”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa và Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành cần làm rõ những lình xình về bằng cấp của bà Bùi Thị Định.

Ông Trinh cho biết thêm: “Hiện nay UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đang làm vì bà Định là đối tượng do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nên để cơ quan này kiểm tra và trả lời”.

Như vậy có thê thấy, việc bà Bùi Thị Định chưa có bằng cấp 3 đã có bằng cao đẳng là hoàn toàn đúng theo phản ánh của bạn đọc. Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành xác minh làm rõ, nếu phát hiện những sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP